หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาฯปากช่อง ยืนยันที่เกิดเหตุ อุโมงค์รถไฟถล่ม ที่ จ.นครราชสีมา เสียชีวิต 1 ราย ยังเร่งค้นหาอีก 2 ราย อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 29 ส.ค. 67 จากปฏิบัติการทีมกู้ภัยเร่งช่วยชีวิตผู้สูญหาย 3 คน เป็นวิศวกรชาวจีน คนงานขับรถแบ็กโฮชาวจีน และแรงงานชาวเมียนมา จากเหตุอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ถล่ม ช่วงคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 24 ส.ค. ผ่านมาแล้วหลายวัน เจ้าหน้าที่พบสัญญาณชีพเชื่อว่าทั้งหมดหลบเข้าไปอยู่ในรถแบ็กโฮ และรถบรรทุกดัมพ์ตามที่ได้ฝึกฝนมาเวลาเผชิญเหตุอุบัติภัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ "ทีมข่าว-ภาพ หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาฯปากช่อง Sawang Rescue News" ซึ่งเป็นทีมกู้ภัยที่เข้าไปช่วยในปฏิบัติการครั้งนี้ ได้อัปเดต เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น. ว่า "รายงานเบื้องต้น ยืนยันที่เกิดเหตุ เสียชีวิต 1 ราย ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ อีก 2 ราย ยังคงค้นหาอย่างต่อเนื่อง"

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้แล้ว และได้นำส่งไปยัง รพ.มหาราช นครราชสีมา เพื่อทำการชันสูตร หากมีความคืบหน้าของภารกิจช่วยชีวิตผู้ที่ติดอยู่ในอุโมงค์แห่งนี้ จะได้รายงานให้ทราบต่อไป.

ที่มาจาก เฟซบุ๊กเพจ ทีมข่าว-ภาพ หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาฯปากช่อง Sawang Rescue News

...