ผอ.ทำจริง สั่งช่างแอร์มารื้อแอร์ห้องทำงานออก 1 เครื่อง เพื่อไม่ให้เด็กเปรียบเทียบว่าห้อง ผอ.เย็นเฉียบ แต่ห้องเรียนร้อน หลังเด็กเขียนป้ายประท้วง ระบุห้อง ผอ.เย็นฉ่ำด้วยแอร์คอนดิชั่น ห้องเรียนพัดลมเสียไม่มีปัญญาซ่อม


วันที่ 17 ก.ค. 67 กรณี นักเรียนโรงเรียนหนองหงส์พิทยาคม อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เขียนป้ายข้อความทวงถามและน้อยใจ เช่น ผอ.ขายฝัน, ครูต่างชาติอยู่ไหน, ครูเชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศอยู่ไหน, หนังสือเรียนอยู่ไหน, เสื้อกาวน์ยังไม่ได้ครบ เป็นต้น โดยสรุปจะไม่เอา นายวีรเทพ เนียมหัตถี ผอ.โรงเรียนหนองหงส์พิทยาคม 


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนหนองหงส์พิทยาคมอีกครั้ง เพื่อดูความเคลื่อนไหวของนักเรียน โดยวันนี้ไม่มีการรวมตัวหรือเขียนป้ายอีก แต่พบว่ามีช่างแอร์มารื้อถอนแอร์ห้อง ผอ.ออกไป 1 ตัวจากที่มี 2 ตัว


นักเรียนหญิง ม.5 รายหนึ่ง บออกว่าถึงกับอึ้ง หลังจากเห็นช่างแอร์มารื้อแอร์ออกไป เพราะตรงกับที่เคยวิเคราะห์ก่อนหน้านี้ ตอนที่นักเรียนไปทวงถามว่า “ห้อง ผอ.เย็นเจี๊ยบ แต่พัดลมห้องเรียนเสียไม่มีปัญญาซ่อม” ผอ.กลับตอบว่า “เดี๋ยว ผอ.จะถอดแอร์ออกก็ได้” แทนที่จะไปซ่อมพัดลมให้เด็กๆ ก่อน จริงแล้ว ผอ.น่าทำสิ่งที่ไม่ดีให้มันดี แต่กลับสิ่งที่ดีให้มันแย่ลง


ล่าสุด นายกฤษ ละมูลมอญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ 32 ออกมาระบุว่า นักเรียนไปทวงถาม ผอ.เรื่องพัดลมเสีย แต่เหมือนแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด ทุกอย่างที่นักเรียนทักท้วงไป ผอ.สวนกลับทุกประตู ตอนนี้นักเรียนไม่อยากได้ ผอ.แล้ว อยากให้ ผอ.กลับไปมองตัวเองหรือพิจารณาตัวเองได้แล้ว 


“ตอนนี้ได้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคณะกรรมการนักเรียนและนักเรียนโรงเรียนหนองหงส์พิทยาคม ถือป้ายประท้วงแสดงความไม่พอใจการบริหารของผู้อำนวยการโรงเรียน ส่วนหนึ่งจะมาทำความเข้าใจและอีกส่วนหนึ่งต้องการตรวจสอบในเชิงลึกว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร บ้างเบื้องต้นจะมาดูสภาพทั่วไป และตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง หมายถึงยังไม่ถึงขั้นสอบสวน ถ้าพบว่ามีมูลก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนต่อไป หรือว่าถ้ามีมูลอาจจะต้องให้ ผอ.ไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่น เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อนักเรียน ต่อครู ต่อชุมชน ทั้งนี้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย”

...