ตร.รับแจ้งจากชาวบ้าน พบซากศพชายในสวนป่าสัก ริมถนนสายบ้านเมี่ยง-น้ำแคม ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย สภาพเหลือแต่โครงกระดูก ตรวจสอบพบคล้ายถูกเทด้วยน้ำกรดทั่วทั้งตัวจนเนื้อหลุดหมด ญาติยืนยันผู้ตายเป็นหนุ่มเก็บเงินกู้ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ทางตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นชู้สาว  

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่งใช้ชื่อ "จักราวุธ สุปัญญา" โพสต์ตามหาน้องชายที่หายตัวไป ทราบชื่อน้องชายคือ นายสรัณยู สุปัญญา อายุ 30 ปี โดยระบุข้อความว่า "ตามหาน้องชายครับ น้องชายผมหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.ตอนเที่ยง จนถึงวันนี้ยังติดต่อไม่ได้เลย ยังไม่พบเห็นเลยครับ ใครพบเห็นคนในรูปนี้ช่วยติดต่อมาทางผมด้วยนะครับ เบอร์โทรผม 063-519-7711 ครับ ฝากเพื่อนๆ ในเฟซช่วยตามหาให้ด้วยนะครับ น้องชายผมเก็บเงินกู้อยู่โต๊ะแห่งหนึ่ง ฝากเพื่อนๆ ติดตามหาให้ด้วยนะครับขอบคุณครับ" จากนั้นเจ้าของโพสต์ ได้ออกตามหาน้องชายไปตามสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ณัฐกลม ท้าวกลาง พนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (5 ก.ค. 66) เมื่อเวลา 16.40 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าลี่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ที่บริเวณป่าสัก ริมถนนสายบ้านเมี่ยง-น้ำแคม หมู่ 5 ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์ เจ้าหน้าที่ พฐ.ภ.จว.เลย และเจ้าหน้าที่สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย จุดท่าลี่

ที่เกิดเหตุเป็นสวนป่าสักพบศพชาย 1 ราย สภาพเหลือแต่กระดูก ใส่เสื้อสีแดง สวมใส่สร้อยคอ จากการตรวจสอบสภาพศพพบคล้ายถูกราดด้วยน้ำกรดทั่วทั้งร่าง จนเนื้อหลุดหายไป เจ้าหน้าที่จึงประสานญาติเดินทางมาดูศพ ญาติยืนยันว่าผู้ตายคือ นายสรัณยู สุปัญญา ที่หายตัวไป จึงนำโครงกระดูก เสื้อผ้า และหมวกที่พบในที่เกิดเหตุ ส่งชันสูตรที่ รพ.ท่าลี่

...

จากการสอบสวนทราบว่า ครั้งสุดท้ายพ่อโทร.หาผู้ตาย โดยผู้ตายบอกว่าไปเก็บเงินกับเจ้านายอยู่บนเขา จากนั้นก็ติดต่อผู้ตายไม่ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดทิ้งประเด็นเรื่องชู้สาว ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า ผู้ตายเคยโดนขู่ฆ่า และโดนกลุ่มวัยรุ่นบุกไปทำร้ายร่างกายถึงที่พักในพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย มาแล้วด้วย