ชาวบ้านหนองแวง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ปลื้มน้องเตย หัตถยา บำรุงสุข นักตบสาวทีมชาติไทย 2 หมู่บ้านร่วมใจติดป้ายส่งกำลังใจเชียร์ตบเอาชนะสาวดัตช์พรุ่งนี้ 

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่บริเวณปากทางเข้าบ้านหนองแวง หมู่ 9 ตำบลโอโล อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ได้มีชาวบ้านนำโดยผู้ใหญ่ทั้งบ้านหนองแวง ทั้งหมู่ 8 หมู่ 9 ร่วมใจนำป้ายขนาดใหญ่ พร้อมเขียนระบุร่วมแรง ร่วมใจเชียร์ น้องเตย หัตถยา บำรุงสุข ลูกหลานบ้านหนองแวง 1 ในทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ซึ่งการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 1 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก มีโปรแกรมพบกับ เนเธอร์แลนด์ อันดับ 12 ของโลก วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยวันนี้ ทราบว่า ทางครอบครัวน้องเตย ทั้งพ่อและแม่ได้เดินทางไปยังกรุงเทพมหานครเพื่อจะติดตามรับเชียร์ทีมชาติไทยและน้องเตยที่ขอบสนาม ขณะที่นายมงคล ทรัพย์ทะนัด อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองแวงกล่าวว่าตนไม่ได้มาติดป้ายด้วย แต่ก็เป็นชาวบ้านหนองแวง ซึ่งขอแสดงความยินดีกับน้องเตยลูกหลานบ้านหนองแวง ที่ลูกหลานไปติดทีมชาติพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ลูกหลานบ้านตัวเอง

...

ด้านน.ส.พรรนิภา รัตนประทุม 37 ปี พี่ตาล พี่สาวของน้องเตยกล่าวว่า เมื่อวานตนเองและครอบครัวได้สมทบเงินกัน พร้อมกับมีเงินจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 และหมู่ 9 ตำบลโอโล มาทำป้ายให้น้องเพื่อส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยและน้องเตยลูกหลานชาวบ้านหนองแวง เพื่อเก็บชัยชนะมาฝากพี่น้องชาวชัยภูมิ และประชาชนชาวไทยในทุกการแข่งขันต่อไป