ตำรวจ สภ.ปรางค์กู่ ศรีสะเกษ ตามรวบหนุ่มใหญ่ถ่ายคลิปชวนเสพยาไอซ์ อ้างทำให้หน้าใส ไม่แสบคอ สารภาพแค่ทำคอนเทนต์บอกกล่าวเชิญชวน และลองโพสต์ดู ปรากฏว่าได้ผล ไม่ถึง 6 ชั่วโมง ตำรวจมาหาถึงบ้าน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อ “อุดร ก้อนเมฆแล่น” ได้โพสต์คลิปภาพกำลังเสพยาไอซ์ พร้อมมีข้อความว่า “สูบยาบ้าตัวแดงติดบ่อค่อยดีปานได๋” และข้อความ “สูบยาไอซ์ติดดีกว่า มันขึ้นหน้าและดีต่อใจ” โดยเจ้าของคลิปยังได้นำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงในแอปติ๊กต่อกด้วย ทำให้ผู้ที่เห็นต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา


ล่าสุด วันที่ 24 พ.ย. 65 พ.ต.อ.สายชล จงปลูกกลาง ผกก.สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 3 รักษาการแทน ผกก.สภ.ปรางค์กู่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งสืบสวนสอบสวนจนกระทั่งทราบว่าเจ้าของคลิปอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ จึงได้นำกำลังตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองไปตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงที่บ้านพบ นายอุดร ผ่านพินิจ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปภาพ นั่งอยู่บนแคร่ไม้ไผ่หน้าบ้าน จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ภายในบ้านพบเพียงอุปกรณ์เสพยาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้ พร้อมกับนำตัวนายอุดรไปสอบสวนที่ สภ.ปรางค์กู่ และได้ทำการตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย

นายอุดร ให้การว่า สาเหตุที่ได้อัดคลิปวิดีโอขณะที่กำลังเสพยาไอซ์ ลงโซเชียลนั้น เนื่องจากอยากจะทำคอนเทนต์แนะนำและเชิญชวนให้ผู้ที่เสพยาบ้าให้หันมาเสพยาไอซ์ โดยอ้างว่าการเสพยาบ้ามันทำให้หน้าดำ หมองคล้ำ มีผลกระทบที่ลำคอ เจ็บคอ แต่ยาไอซ์นั้นทำให้หน้าใส และอ้างว่าไม่มีผลกระทบต่อร่างกาย ซึ่งตนสูบยาบ้าเป็นประจำ จึงคิดอยากจะทำคอนเทนต์บอกให้คนที่นิยมสูบยาบ้าเปลี่ยนมาเสพยาไอซ์เพื่อให้หน้าใสเพียงเท่านั้น รู้อยู่ว่าผลที่ตนกระทำนั้นผิด แต่ก็อยากลองทำดูสักครั้ง โดยหลังจากตนโพสต์คลิปลงโซเชียลได้ไม่ถึง 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาควบคุมตัวถึงบ้านดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ นำตัวส่งไปบำบัดฟื้นฟูต่อไป.

...