เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ซ้อนแผนรวบ นายก อบต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เรียกรับ 3 แสน ต่อสัญญาลูกจ้าง เบื้องต้นยังปฏิเสธ ...

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. และสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับตำรวจสืบสวนภาค 4 ได้ร่มกันจับกุมนายคำเติม นระศรี นายก อบต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ กรณีเรียกรับเงินจากลูกจ้างตามภารกิจเพื่อต่อสัญญาจ้าง ได้ที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวอำเภอห้วยเม็ก

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายคำเติม ส่งพนักงานสอบสวนเวร สภ.ห้วยเม็ก พร้อมนำหลักฐานต่างๆให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นนายคำเติมยัง ให้การปฏิเสธิ กับเจ้าหน้าที่

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก ใน อบต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก ได้มีลูกจ้างตามภารกิจหมดสัญญาจ้างด้วยกัน 3 คน โดยลูกจ้างทั้ง 3 อยากทำงานต่อ นายคำเติม ซึ่งดำรงตำแหน่ง นายก อบต.พิมูล ได้เรียกรับเงินเป็นจำนวนเงินคนละ 1 แสนบาท 

จากนั้นลูกจ้างทั้ง 3 คนเลยเห็นว่าการกระทำของ นายก อบต. เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เพื่อให้มาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ไเ้ทำการวางแผนให้ลูกจ้างทั้ง 3 คน นัดนำเงินไปจ่ายให้นายกก่อนเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท ซึ่งนายกได้นัดร้านอาหารในการจ่ายเงิน ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.