คืบหน้าเหตุดินสไลด์ที่แม่อาย จ.เชียงใหม่ ล่าสุด ทหารพรานเข้าช่วยลำเลียงออกมาได้ 2 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย สูญหาย 4 ราย การติดต่อเป็นไปด้วยความยากลำบาก

วันที่ 10 กันยายน 2567 จากเหตุดินสไลด์ยุบตัวบริเวณบ้านดอยแหลม ม.9 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นคาดว่ามีผู้สูญหาย 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุได้ ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ ปริมาณน้ำฝนบริเวณหน่วยฯ ดป.1 (ดอยลาง) อยู่ที่ 110 มม. ปริมาณน้ำฝนบริเวณหน่วยฯ ดป.4 (บ้านเล็กในป่าใหญ่) 160 มม. และลานกางเต็นท์กิ่วลม ปริมาณน้ำฝน 143 มม. ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม ดินถล่มในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ทางกองทัพภาค 3 ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยฯ ดป.4 (บ้านเล็กในป่าใหญ่) ฝ่ายปกครองจากอำเภอแม่อาย และกำลังทหารพรานจาก บก.ควบคุมทหารพราน ศปก.ทภ.3 เข้าช่วยเหลือราษฎรบ้านหมอกเปา ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเกิดดินถล่มระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ไม่สามารถสัญจรได้

...

เบื้องต้นรายงานว่า มีบ้านเรือนเสียหาย 7 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยศพหนึ่งถูกดินถล่มทับในไร่ข้าวโพด และอีกศพเป็นเด็กไหลมากับน้ำลงจากบนดอย บาดเจ็บ 1 ราย สูญหาย 4 ราย แต่เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง การติดต่อสื่อสารเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ภาพจาก บก.ควบคุมทหารพราน ศปก.ทภ.3