เจ้าหน้าที่เร่งเข้าพื้นที่บ้านดอยแหลม อ.แม่อาย ช่วยผู้ประสบเหตุดินสไลด์เร่งด่วน แม้มีอุปสรรค เปิดรายชื่อผู้ประสบเหตุ พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย

วันที่ 10 ก.ย. 67 จากกรณีที่ นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย รับแจ้งเมื่อเวลา 15.00 น. เกิดเหตุดินสไลด์ยุบตัว บริเวณบ้านดอยแหลม ม.9 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นคาดว่ามีผู้สูญหาย 5 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ามีรายงานว่า การเดินทางเข้าพื้นที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากทางเข้าพื้นที่ทั้ง 2 เส้นทาง คือ เส้นทางที่ 1 จากโรงเรียนราชประชาฯ ไม่สามารถขึ้นไปได้ เนื่องจากมีต้นไม้ล้ม ดินสไลด์ 6 จุด ทางชมรมจิตอาสาแทนคุณแผ่นดิน ร่วมลูกข่ายกู้ภัยหงส์ฟ้า ต้องนำรถออฟโรดเข้าเปิดทาง ดึงต้นไม้ที่ล้มขวางทางออก แต่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

ส่วนเส้นทางที่ 2 คือ หน้าโรงเรียนไทยรัฐฯ - ดอยแหลม ก็ไม่สามารถผ่านไปได้เช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางหลวงได้นำเครื่องจักรเข้ามาเคลียร์เส้นทางอยู่ ณ ขณะนี้

...


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากเหตุดินสไลด์ที่เกิดขึ้นนั้น มีผู้ประสบเหตุทั้งหมด 5 คน เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งนายอำเภอแม่อายได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อส. ประสานเจ้าหน้าที่ทหารพราน, อบต., หน่วยกู้ภัย เข้าช่วยเหลือ ค้นหาผู้ประสบเหตุแล้ว ทราบชื่อเบื้องต้น ดังนี้

1. นางชดาพร ปะฟู อายุ 39 ปี
2. น.ส.กาญารัตน์ อายุ 23 ปี (เสียชีวิต)
3. ด.ช.ภาคิน ปะฟู อายุ 4ปี
4. ด.ญ.ยาโบติ อายุ 5 เดือน
5. นายธีระยุทธ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน
6. ชายไม่ทราบชื่อ

ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.