เปิดคลิปวงจรปิด นาทีหนีตาย "ถังแก๊ส" ระเบิดในร้านอาหารตามสั่ง เพลิงลุกไหม้วอดเกือบทั้งหลัง แถมลุกลามไปบริเวณข้างเคียง ลูกค้าตกใจวิ่งหนีกันอลหม่าน

มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.37 น. วันที่ 5 กันยายน 2567 กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพเหตุการณ์ระทึก แก๊สหุงต้มในร้านชัยอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นห้องชั้นเดียวให้เช่าติดกัน 4 คูหา ย่านชุมชนสันติธรรม เลขที่ 52/2 ถนนราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่จู่ๆ เกิดระเบิดขึ้นมา ท่ามกลางลูกค้าที่ไปนั่งทานอาหารในร้าน ทำให้ลูกค้าที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติพากันแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

โดยระหว่างที่เพลิงกำลังโหมไหม้ ได้มีชายอายุ 26 ปี ชาวอุดรธานี ที่นอนพักผ่อนอยู่ในร้านติดกัน ต้องกระโดดฝ่าเปลวเพลิงออกจากร้านที่ถูกไฟลามเข้าไปอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านพากันเข้าช่วยเหลือพ้นพื้นที่อันตราย โดยพบว่าชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่เข้าระงับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

...

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร้านอาหารตามสั่งถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ไอ ทะเบียน 1 กจ 6139 ลำพูน ของหนึ่งในลูกค้าถูกไฟไหม้เสียหายไปเกือบทั้งคัน รวมทั้งยังมีโทรศัพท์ไอโฟนของลูกค้าสาวชาวจีนที่นั่งทานอาหารถูกเผาไปกับกองเพลิง เพราะตกใจวิ่งหนีหยิบมาไม่ทัน นอกจากนี้เพลิงยังลุกลามไปร้านข้างเคียงที่เป็นร้านขายเครื่องดื่มวอดไปด้วยอีกร้านหนึ่ง ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งหมดอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งหลังควบคุมเพลิงได้เจ้าหน้าที่ได้นำถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง ที่เป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้ออกมาตรวจสอบ

นายวิชัย ขุนโขง อายุ 44 ปี เจ้าของร้านชัยอาหารตามสั่งต้นเพลิง เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุเปิดร้านตามปกติ และมีแก๊สถังหนึ่งหมดจึงได้เรียกร้านนำแก๊สมาส่ง โดยพนักงานร้านแก๊สได้มาเปลี่ยนถังแก๊สใหม่ให้ ผ่านไปสักพักถังแก๊สที่เพิ่งเปลี่ยนก็เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้ตนเองตกใจเป็นอย่างมาก ขณะที่ลูกค้าในร้านทั้งคนไทยและต่างชาติต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน สำหรับสาเหตุที่ทำให้แก๊สเกิดระเบิด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.