ปฏิบัติการกู้เครื่องบินนกแอร์ไถลตกรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เผชิญอุปสรรคอีก หลังใช้เบาะลมยกส่วนหัวขึ้นเอารถเทรเลอร์รองล้อหน้าสำเร็จเตรียมลากออกจากข้างรันเวย์ ขยับออกมาได้เมตรเดียวพื้นล้อหลังยุบจมไปครึ่งล้อ สาเหตุจากแผ่นเหล็กที่รองไว้รับน้ำหนักไม่ไหว ทีมงานหัวหมุนหาทางแก้ปัญหากันต่อ ต้องขนแผ่นปูพื้นอีกชุดจากขอนแก่นมาเสริม เร่งให้แล้วเสร็จเปิดรันเวย์ตามกำหนดเดิม 4 ส.ค. กพท.เรียกสอบนักบินนกแอร์เคลียร์ปมอพยพผู้โดยสารล่าช้า ชี้กฎการบินหากเกิดเหตุฉุกเฉินต้องจัดการให้ได้ภายใน 90 วินาที แต่การตัดสินใจของนักบินขึ้นอยู่กับสถานการณ์ รอผลสอบคณะกรรมการภายใน 14 วัน