เส้นทางสายหลักขึ้นสู่ภาคเหนือ ปริมาณรถยังหนาแน่น มีผู้เดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก คาดคืนนี้รถจะมากอีกครั้ง

ช่วงบ่ายวันที่ 13 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดนครสวรรค์ พบว่าประชาชนยังเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ ผ่านตัวจังหวัดนครสวรรค์กันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 ตั้งแต่บริเวณแยกอุทัยธานีจนถึงบริเวณแยกเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ มีปริมาณรถที่หนาแน่น

รวมถึง เส้นทางเลี่ยงเมืองเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ เชิงสะพานเดชาติวงศ์ สี่แยกเดชาติวงศ์ และถนนทางหลวง 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ตั้งแต่สามแยกอุทยานสวรรค์ไปจนถึงแยกนวมินทร์ ยังมีปริมาณรถที่หนาแน่นเช่นกัน ติดสะสมช่วงสัญญาณไฟจราจร แต่รถสามารถใช้ความเร็วได้ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเมื่อพ้นเขตตัวเมืองนครสวรรค์ไปแล้วก็สามารถใช้ความเร็วได้ดี ซึ่งช่วงผ่านสะพานเดชาติวงศ์ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ได้เปิด 2 ช่องทางพิเศษบนสะพานให้ได้ใช้งานในช่วงนี้

ส่วนถนนสาย 122 สายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ปริมาณรถหนาแน่นเต็มพื้นผิวจราจร เนื่องจากประชาชนได้ศึกษาการเดินทางมาล่วงหน้า เลือกใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 แทนการเข้าสู่ตัวเมืองนครสวรรค์เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดและประหยัดเวลาการเดินทาง ยังสามารถวิ่งความเร็วได้เต็มที่อีกด้วย

พ.ต.ต.เกียรติพร สวัสดิเทพ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เผยว่า วันนี้จะมีปริมาณรถที่ผ่านจังหวัดนครสวรรค์ยังมีมาก รถสามารถใช้ความเร็วได้เต็มที่ จะมีติดสะสมแค่ช่วงสัญญาณไฟจราจรเท่านั้น และคาดว่าช่วงค่ำจนถึงดึกน่าจะมีปริมาณรถที่มากขึ้นกว่านี้ เบื้องต้นวางแผนไว้ว่าถ้าปริมาณรถมากขึ้นก็จะทำการใช้สัญญาณไฟแบบแมนนวล หรืออาจจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยใช้สัญญาณมือระบายรถ แต่ก็ไม่น่าเป็นห่วงมากนักเนื่องจากประชาชนบางส่วนได้เดินทางกลับไปก่อนหน้านี้แล้ว จะห่วงก็ช่วงวันที่กลับเข้าทำงาน

...

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดนครสวรรค์ รายงานสรุป ผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ประจำวันที่ 12 เม.ย. 65 (วันที่สองของช่วงควบคุมเข้มข้น) เกิดอุบัติเหตุ 1 ครั้ง เสียชีวิต 1 ราย (ชาย 1) สะสม 2 วัน มีการเกิดอุบัติเหตุ 3 ครั้ง บาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 2 ราย.