จนท.สนธิกำลังดักรวบ 45 แรงงานเมียนมา-พร้อมคนนำพาอีก 3 หลังซุ่มรอมากว่า 1 วัน สอบสวนพบทั้งหมดใช้เวลา 4 วัน เดินเท้าข้ามเขาเข้ามาในไทย และรอคนมารับอีก 3 วันเต็มๆ กินมาม่าดิบ-น้ำในลำห้วยประทังชีวิต   

เมื่อ 19.30 น. วันที่ 14 มี.ค. 65 นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า รับแจ้งจากสายข่าวมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผ่านเข้ามาทางเทือกเขาถนนธงชัย เขตพื้นที่ อ.เจ้า จ.ตาก จึงมอบหมายให้ นายสมบูรณ์ พรมดำ ปลัดอำเภอและหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง อส.วังเจ้า สนธิกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการลาดตระเวนระยะไกลที่ 1 และ 2 หมวดลาดตระเวนกองกำลังนเรศวร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า ชุดปฏิบัติการตำบลเชียงทอง และชุดปฏิบัติการตำบลนาโบสถ์ ร่วมกันตั้งจุดตรวจสกัด และออกลาดตระเวนตั้งแต่คืนวันที่ 13 มี.ค.เป็นต้นมา 

จนกระทั่งวันนี้ ชุดจับกุมพบรถต้องสงสัยจำนวน 4 คัน กำลังขับออกมาจากซอยในหมู่บ้าน จึงได้แสดงตัวให้หยุด แต่รถยนต์ต้องสงสัยได้พยายามขับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงทำการสกัดกั้นโดยการขับรถเบียดรถต้องสงสัยเข้าข้างทาง เพื่อไม่ให้ไปต่อได้ ระหว่างนั้นผู้ต้องหาบนรถและแรงงานต่างด้าวพยายามวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ได้ตามจับมาได้ทั้งหมด พบผู้นำพาจำนวน 3 คน แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 45 คน เป็นชาย 34 คน และเป็นหญิง 11 คน ตรวจสอบแล้วไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงควบคุมตัวทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนของกลางรถยนต์กระบะ จำนวน 4 คัน ได้นำมาเก็บไว้ที่ อ.วังเจ้า

จากการสอบสวน ทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดเดินทางเท้ามาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ข้ามเทือกเขาถนนธงชัยโดยใช้เวลา 4 วัน และมารอนายหน้ามารับอีก 3 วัน 3 คืน ซึ่งในแต่ละวันได้กินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเปล่าๆ กับน้ำในลำห้วยประทังชีวิต ส่วนช่วงกลางวันก็อดทนหลบแดดอยู่ใต้ต้นไม้ข้างลำห้วย เพื่อหลบการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่

...

โดยช่วงก่อนถูกจับกุม นายหน้าเห็นว่าที่ด่านตรวจถาวร หน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน ไม่มีเจ้าหน้าที่ยืนตรวจอยู่ จึงรีบฉวยโอกาสขับรถรีบไปรับแรงงานเถื่อนที่ซุ่มรออยู่ในป่า โดยหารู้ไม่ว่าจริงๆ แล้วเป็นการวางแผนให้คนร้ายแสดงตัวมาติดกับดัก และทำการจับกุมได้สำเร็จ.