นักท่องเที่ยวแห่ชม ดอกทานตะวันที่เบ่งบานบนภูจุก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ของ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ช่วงนี้ดอกกำลังบานสะพรั่งสีเหลืองเต็มทุ่งกว้างนับพันไร่ เหมาะจะมากางเต็นท์พักแรมโต้ลมหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านป่ายาง ยาวไปถึงบ้านเขาพลวง ถนน รพช.ที่ 2102 (ซับบอน-เขาพลวง) ต.สระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งทานตะวัน พร้อมทั้งหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็กอิน และถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวัน กันอย่างคึกคัก

...

ขณะนี้ ทุ่งทานตะวันกำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามในพื้นที่กว่าพันไร่ อย่างสวยงาม มองสุดลูกหูลูกตา ท่ามกลางบรรยากาศฉากหลังที่เป็นเนินเขาสูงต่ำสลับกันของภูจุก ตัดกับขอบฟ้าสีครามสวยงามสะดุดตา ที่ทางด้านองค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้ส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่ให้หันมาปลูกต้นทานตะวันกันมากขึ้น โดยมีการจัดหาเมล็ดพันธุ์มาแจกจ่ายให้ และเพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

สำหรับจุดเด่นของทุ่งทานตะวันแห่งนี้ อยู่ตรงที่ดอกทานตะวันมีขนาดใหญ่ เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นเนินเขา มีพื้นดินอุดมสมบูรณ์ ทำให้การเจริญเติบโตของต้นทานตะวัน เป็นไปอย่างเต็มที่ ปัจจุบันทุ่งทานตะวันแห่งนี้ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ของ อ.บึงสามพัน ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด โดยเฉพาะช่วงนี้มีลมหนาวพัดเย็นสบายจึงทำให้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความสวยงามของตะวันบานตลอดทั้งวัน ส่วนในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากต่างจังหวัดมากางเต็นท์พักแรม กันเป็นจำนวนมากเช่นกัน.