น้ำใจพี่น้องชาติพันธุ์ชาวม้งในเชียงใหม่ "ปันน้ำใจจากชาวเขาสู่ชาวเรา" แจกฟรี กะหล่ำปลีสดๆ 1 หมื่นกิโลกรัม จากไร่บนดอย ร่วมกันฝ่าวิกฤติโควิด-19 หลังผลผลิตล้นดอย เพราะเอาไปขายไกลๆ ไม่ได้ 

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 เม.ย.63 ที่ริมถนนโชตนาหน้าสถานีวิทยุ ร.ด.หนองฮ่อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้มี พี่น้องชนเผ่าม้งนำกะหล่ำปลีบรรทุกท้ายรถกระบะ มาแจกฟรีให้กับพี่น้องประชาชน ที่สัญจรผ่านไปมาเพื่อนำไปปรุงอาหารรับประทาน สู้ภัยวิกฤติการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในครั้งนี้

...

นายสมคิด เลาหาง กำนันตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า น้ำใจชาวสวนสู่ชาวเมือง พี่น้องในเมืองถือเป็นลูกค้าหลักของตลาดการเกษตร ตอนนี้พี่น้องต่างเดือดร้อนเรื่องอาหารการกินขัดสน กลุ่มผู้ปลูกผักบนดอย ต่างเห็นใจและผลผลิตก็ล้นดอยจะขนส่งไปขายไกลๆ ก็ไม่คุ้มค่าเดินทางลำบากเสี่ยงต่อโรคภัย จึงได้นำของลงดอยมาจ่ายแจกแบ่งกันทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หวังว่าผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ โดยกะหล่ำปลีที่นำมาแจกในวันนี้เป็นการรวบรวมมาจากชาวสวนที่น้องชนเผ่าม้งเพื่อนำมาแจกให้ประชาชนฟรีหลายจุดในจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 1 หมื่นกิโลกรัม เพื่อกระจายให้ทั่วถึง.