สาวเชียงใหม่บุกชูป้าย เรียกร้อง นายกฯตู่ เร่งแก้ปัญหาหมอกควันในพื้นที่ บอกกระทบสุขภาพ ด้านนายกฯ ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน เร่งหามาตรการคลี่คลายปัญหาให้ได้ใน 7 วัน...

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 เมษายน 2562 ที่ มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์หมอกควันกองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า และมอบอุปกรณ์สนับสนุนการปฏิบัติงาน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ขอให้มีกำลังใจในการแก้ไขปัญหา ขอให้ทุกคนต่อสู้กับความไม่ดี สู้กับอันตรายต่างๆ และขอให้ทำงานด้วยความปลอดภัย รู้ว่าทุกคนเหน็ดเหนื่อย เต็มที่ในการทำงาน และทำงานเพื่อถวายพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์ทรงกำชับและทรงห่วงใย ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอุปกรณ์ในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้โดยเร็ว และทำให้สถานการณ์คลี่คลายในทางที่ดีขึ้นให้ได้ภายใน 7 วัน ซึ่งจะเร่งหามาตรการในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ และจำเป็นต้องเข้มงวดในการใช้กฎหมายดำเนินการกับผู้กระทำความผิด เพื่อแก้ไขปัญหาในการลักลอบเผาป่า 

ขอให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมร่วมมือร่วมใจช่วยกันแก้ไขปัญหา ซึ่งภาครัฐต้องทำงานแบบบูรณาการมากขึ้น ให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมและเฝ้าระวัง พร้อมกับขอให้ติดตามผลการดำเนินการอย่างใกล้ชิด และปรับรูปแบบการทำงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่ 

อีกด้าน น.ส.ณฐิกา ประกอบบุญ อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน ได้มายืนชูป้ายที่บริเวณปากทางเข้าธนาคารแห่งประเทศไทย สาขาภาคเหนือ ถนนโชตนาอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดไว้สำหรับนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาร่วมประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดใน 9 จังหวัดภาคเหนือ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ในการร่วมมือกันพัฒนาแก้ไขปัญหาหมอกควันที่ภาคเหนือประสบภาวะวิกฤติมาแล้วร่วมเดือน 

...

โดย น.ส.ณฐิกา ได้ชูป้ายพร้อมกับเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเร่งแก้ปัญหาหมอกควันในจังหวัดเชียงใหม่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากปัญหาหมอกควันที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่และครอบครัวของตนเป็นอย่างมาก วันนี้ จึงอยากจะมาชูป้ายให้นายกรัฐมนตรีได้เห็นปัญหาความเดือดร้อนของชาวจังหวัดเชียงใหม่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่กันไว้ให้อยู่บริเวณหน้าประตู ไม่ให้เข้าไปด้านหน้าสถานที่จัดประชุม.