ร้านสีก้อยฟ้าว ที่ขอนแก่น เผยเมนูเด็ดเอาใจสายเนื้อด้วยตัวเดียวอันเดียว นั่นคือ "ซุปจิ๊มิวัว" และ "ลวกจิ้มจิ๊มิวัว" เชื่อว่าเป็นยาโด๊ปบำรุงร่างกาย สนนในราคาไม่แพง หม้อละ 179 บาท

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ร้านสีก้อยฟ้าว ตั้งอยู่ภายในซอยศรีจันทร์ 26 ถนนศรีจันทร์ ตำบลพระลับ อำเภอเมืองขอนแก่น ก็พบกับ นายกระสินธ์ คลังชำนาญ เจ้าของร้านสีก้อยฟ้าว กำลังนำอวัยวะเพศวัวตัวเมียที่ต้มไว้นานกว่า 3 ชั่วโมง มาหั่นเป็นชิ้นๆ ซึ่งเป็นวัตถุดิบให้กับลูกค้าได้รับประทานในเมนูซุปจิ๊มิวัว และลวกจิ้มจิ๊มิวัว ซึ่งเป็นเมนูใหม่ของทางร้าน จากก่อนหนานี้มีเมนูตัวเดียวอันเดียวอวัยวะเพศวัวตัวผู้มาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา จนได้รับความนิยมจากลูกค้าสั่งรับประทานจำนวนมาก

โดยเมนูซุปจิ๊มิวัวจะต้มน้ำซุปให้เดือด ก่อนที่จะใส่มัน หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศลงไป จากนั้นจะนำจิ๊มิวัวมาใส่ ก่อนที่จะตามด้วยเครื่องปรุงแล้วต้มทิ้งไว้ไม่เกิน 5 นาที จากนั้นก็จะนำไปใส่หม้อไฟพร้อมเสิร์ฟ โดยรสชาติจะเข้มข้นด้วยเครื่องปรุง และเนื้อของจิ๊มิจะนุ่มละมุนลิ้น โดยจำหน่ายในราคาหม้อละ 179 บาท

...

ส่วนอีกเมนูใหม่ก็คือ ทอดหูวัว โดยจะนำหูวัวไปต้มประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นก็จะนำมาหั่นเป็นชิ้นๆ ก่อนที่จะนำไปทอดกับน้ำมันร้อนๆ จนได้ที่ ก่อนจะใส่จานพร้อมเสิร์ฟ จะกรอบนอกนุ่มใน คล้ายๆ กับแคบหมู เป็นอีกหนึ่งเมนูใหม่ของร้าน จำหน่ายในราคาจานละ 119 บาท และเมนูสุดท้ายคือ อุ้งตีนวัว จะนำตีนวัวไปต้มประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นก็จะมาหั่นเป็นชิ้น จำหน่ายในราคาจานละ 119 บาท โดยจะรับประทานกับน้ำจิ้มที่มีส่วนผสมของดีวัว ที่จะใช้ดีสดๆ เท่านั้น จึงทำให้เป็นจุดเด่นของทางร้าน

นายกระสินธ์ คลังชำนาญ เจ้าของร้านสีก้อยฟ้าว กล่าวว่า เดิมทีร้านจะตั้งอยู่ริมถนนศรีจันทร์ โดยการทำเมนูแต่ละจานจะมีการชั่งเนื้อให้ได้จานละ 1 ขีด ก่อนจะทำการปรุงเมนูนั้นๆ ให้ลูกค้า ทำให้มีมาตรฐานลูกค้าได้รับประทานอาหารที่อิ่มและอร่อย การตกแต่งร้านจะเน้นการตกแต่งที่มีของเก่า ทั้งเครื่องฉายหนัง ถ้วย จาน รถเก่า รถจักรยานเก่า กระป๋องใส่ลูกอม หุ่นอุลตร้าแมน เพราะมีความชอบส่วนตัว ส่วนเนื้อวัวก็จะใช้วัวที่มีการฆ่าในตอนเช้า เพราะจะทำให้เนื้อวัวมีความสดเนื้อนุ่ม และมีรสหวาน

...

และเมนูพิเศษก็คือ การนำอวัยวะเพศของวัวตัวเมียมาประกอบเป็นเมนูเด็ด โดยลักษณะพิเศษของอวัยวะเพศวัวตัวเมียนั้นจะมีความนุ่มและมีเอ็นผสมอยู่ไม่มาก คนสมัยก่อนเชื่อว่าหากรับประทานไปแล้วจะเป็นยาโด๊ปบำรุงร่างกาย ส่วนเมนูที่นำมาปรุงนั้นก็มีต้มซุปจิ๊มิวัว ฝากถึงลูกค้าที่อยากจะมารับประทานซุปจิ๊มิวัว และลวกจิ้มจิ๊มิวัวนั้น ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 10.00-22.00 น. และร้านจะหยุดทุกวันพระเท่านั้น.