ฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันปี 2567 บรรยากาศสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่ร่วมงานกว่า 2 หมื่นคน ด้าน จนท.และท้องถิ่น ระดมกำลังกันดูแลความปลอดภัยผู้ที่มาร่วมงาน ชี้ ช่วยกระจายรายได้แก่ธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2567 ที่ชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ทางผู้ประกอบการชมรมหาดริ้น ได้จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ประจำเดือนกรกฎาคม ซึ่งงานฟูลมูนปาร์ตี้จะมีการจัดขึ้นทุกเดือน ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวงานกันเป็นจำนวนมาก เดือนนี้ก็เช่นเดียวกันมีนักท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่ จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวร่วม 2 หมื่นคน เนื่องจากในพื้นที่ อ.เกาะพะงัน และ อ.เกาะสมุย เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นแล้ว จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นในเดือนนี้

...

ขณะที่ พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.ทท.3 พร้อมด้วย นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน พ.ต.อ.ปัญญา นิรัตติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน รวมกันปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ที่มีการสนธิกำลังกันทุกภาคส่วนในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงานในคืนนี้ ขณะที่บริเวณชายหาดริ้น ซึ่งเป็นสภานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ยิ่งดึกก็ยิ่งเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานเต็มตลอดแนวชายหาด ขณะที่ผู้ประกอบการได้มีการแสดงโชว์ไฟ พร้อมเปิดเพลง สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงาน ได้รื่นเริงกันอย่างสนุกสนาน

พล.ต.ต.ภพพล เปิดเผยว่า ทางรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัย จึงสั่งการให้ทางผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อจะดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในงาน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตั้งแต่การเดินทาง โดยทางเรือจากเกาะสมุยมายังเกาะพะงัน ที่จะมีเรือวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวตลอดทั้งคืน

ขณะที่ ภายในงานก็จะมีเจ้าหน้าที่เดินสอดส่องดูแลความปลอดภัย การตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย และได้มีการตั้งเต็นท์จุดพยาบาลที่จะคอยดูแลนักท่องเที่ยวหากมีอาการบาดเจ็บ ร่วมถึงติดต่อสอบถามข้อมูล ร่วมถึงนักท่องเที่ยวมีอาการมึนเมาก็จะมีจุดให้นอนพัก ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในงาน ให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัย เพื่อจะได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจและจะได้ไปบอกต่อ ชักชวนเพื่อนฝูง ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ให้เพิ่มมากขึ้น

...

ด้าน นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ระบุว่า เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ได้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นแล้ว การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ ก็จะกระจายกันออกไปตามเกาะต่างๆ โดยเฉพาะงานฟูลมูนปาร์ตี้ ก็เป็นหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เพราะว่างานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่ครั้งหนึ่งจะต้องมาท่องเที่ยวงานนี้ บวกกับทางรัฐบาลออกนโยบายฟรีวีซ่า ก็ทำงานนักท่องเที่ยวสะดวกในการเดินทางมาขึ้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวก็ยังเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรป กลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดีย

...

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวต่อว่า สำหรับการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเข้าเดินทางเข้ามา ทุกภาคส่วนต้องช่วยกันดูแลความปลอดภัยตลอดการท่องเที่ยวจนเขาเดินทางกลับ เมื่อนักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยการทำการตลาดเพื่อจะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาก็จะง่ายขึ้น เช่น งานฟูลมูนปาร์ตี้ในคืนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็สนธิกำลังกันมาดูแลความปลอดภัยในงาน ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวร่วม 2 หมื่นคน

...

นายรัชชพร กล่าวด้วยว่า ในด้านที่พักโรงแรมมียอดจองแล้ว 80% ตลอดไฮซีซั่น คาดว่าปีนี้จะมีเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวรวมประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาท โดยเฉลี่ยการใช้เงินกว่า 5 พันบาท/คน ซึ่งการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ ก็จะเป็นการกระจายรายได้ให้กับธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า.