สายการบินไทยแอร์เอเชีย เตรียมเปิดไฟลต์บินตรงเชื่อม 2 สนามบิน กทม.จากหาดใหญ่ โดยเพิ่มเที่ยวบิน หาดใหญ่-สุวรรณภูมิ วันละ 1 เที่ยวบิน เพิ่มจากหาดใหญ่-สุวรรณภูมิที่มี 8 เที่ยวบิน เชื่อเพิ่มโอกาสด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้าน Humble Farm Kitchen อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สายการบินไทยแอร์เอเชีย โดย นางสาวมณีนุช ทองนวลเลิศ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ นายณัฐวุฒิ จิตต์อาจหาญ ผู้จัดการแผนกประชาสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย และ นางสาวสราลี เป็นสุข ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ตลาดภายในประเทศ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร่วมกันแถลงข่าว เปิดเส้นทางบิน "หาดใหญ่-สุวรรณภูมิ" ที่พร้อมให้บริการ 1 ก.ค.2567 จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน จากเดิมที่ให้บริการจาก หาดใหญ่-ดอนเมือง 8 เที่ยวบินต่อวัน รวมเป็น 9 เที่ยวบินต่อวัน พร้อมแถลงแนวโน้มการเติบโตและเส้นทางการบินในช่วงไตรมาส 3-4 ของปี 2567

นางสาวมณีนุช ทองนวลเลิศ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ กล่าวว่า ด้วยการที่หาดใหญ่เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและการท่องเที่ยว ที่เติบโตและเดินทางได้ตลอดทั้งปี แอร์เอเชียจึงพร้อมเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าออกหาดใหญ่ ให้บินได้จากทั้ง 2 สนามบิน ดอนเมืองและสุวรรณภูมิ โดยเส้นทางบินตรงไปยังสุรรณภูมิให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มให้บริการวันแรกวันที่ 1กรกฎาคม 2567 ขณะที่เส้นทางไปดอนเมืองให้บริการวันละ 8 เที่ยวบิน ซึ่งนอกจากอำนวยความสะดวกชาวหาดใหญ่ สงขลา และจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ ในการดึงนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะจากสุวรรณภูมิที่มีเที่ยวบินจากนานาชาติจำนวนมาก

สำหรับเส้นทางหาดใหญ่ได้รับผลตอบรับที่ดีมากต่อเนื่อง โดยตลอดปี 2566 จนถึงไตรมาสที่ 1 ปี 2567 มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 94 รวมทั้งเที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียมีสถิติความตรงต่อเวลาสูงอยู่ที่ร้อยละ 82.52 ในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา และติดอันดับสถิติความตรงต่อเวลาสูงสุดของไทย ตลอดปี 2566 ทั้งการจัดอันดับโดยสถาบัน Cirium และ OAG ถือเป็นคุณภาพบริการที่โดดเด่นของแอร์เอเชียที่ได้รับความไว้วางใจอย่างดี

...

ทั้งนี้ ปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางบินจากหาดใหญ่ รวม 4 เส้นทาง สูงสุด 12 เที่ยวบินต่อวัน คือ

- หาดใหญ่-ดอนเมือง 8 เที่ยวบินต่อวัน

- หาดใหญ่-สุวรรณภูมิ 1 เที่ยวบินต่อวัน

- หาดใหญ่-เชียงใหม่ 1 เที่ยวบินต่อวัน

- หาดใหญ่ กัวลาลัมเปอร์ 2 เที่ยวบินต่อวัน (FD 306 เริ่มบิน 3 ส.ค. 2567 เป็นต้นไป)

แอร์เอเชียผลักดันการเดินทางเข้า-ออก ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เต็มที่ พร้อมให้บริการเส้นทางบินตรงไปกลับจากหาดใหญ่ สู่ กรุงเทพฯ สู่ 2 สนามบิน ทั้งดอนเมือง 8 เที่ยวบินต่อวัน และสุวรรณภูมิ 1 เที่ยวบินต่อวัน รวม 9 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มความสะดวกและทางเลือกการเดินทาง พบกันที่สุวรรณภูมิได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นฉลองบินสะดวกหาดใหญ่ สู่ 2 สนามบิน ราคาตั๋วเครื่องบินรวม เที่ยวเดียว 990 บาท สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ 18 มิถุนายน-12 กรกฎาคม 2567 เดินทางได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม-30 กันยายน 2567 ที่ ที่แอปพลิเคชัน AirAsia MOVE หรือ www.airasia.com.