บรรยากาศที่บริเวณร้านจำหน่ายปืนฉีดน้ำและอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ที่ หน้าตลาดทุ่งเสา 67 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าของร้านเผย ช่วงนี้ปืนฉีดน้ำไฟฟ้า แบบใหม่ กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว มี 4 แบบให้เลือก ราคาเริ่มต้นที่สี่ร้อยกว่าบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2567 บรรยากาศที่บริเวณร้านโมเดิร์นโฟน หน้าตลาดทุ่งเสา 67 ถนนทุ่งเสา 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายปืนฉีดน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้เล่นน้ำในวันสงกรานต์ โดยพบว่า ทางร้านแห่งนี้ ได้นำปืนฉีดน้ำจำนวนหลายรุ่น และหลายราคา ไม่ว่าจะเป็น ปืนฉีดน้ำไฟฟ้า ปืนฉีดน้ำแบบสะพายหลัง เป็นรูปตัวการ์ตูนต่างๆ ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ที่มีกระบอกใส่น้ำ รวมทั้งปืนฉีดน้ำสำหรับเด็กเล็ก มาตั้งโชว์เพื่อให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เลือกซื้อเตรียมไว้เล่นในวันสงกรานต์ที่จะถึง

...

นายกอบชัย จีรวงศ์สุนทร อายุ 48 ปี เจ้าของร้านขายปืนฉีดน้ำที่ อ.หาดใหญ่ กล่าวว่า ปีนี้จะมีปืนฉีดน้ำไฟฟ้า แบบใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยมจำนวน 4 แบบ เป็นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่ทางลูกค้าสามารถเลือกได้ และมีแว่นเลเซอร์ ที่ใช้สวมใส่กันน้ำเข้าตา และมีแสงไฟเพื่อความสวยงาม

“สำหรับปืนไฟฟ้า ตอนนี้ขายดี จะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศ จากมาเลเซีย สิงคโปร์ และนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ให้ความสนใจ ส่วนปืนฉีดน้ำแบบเก่าๆ ก็จะมีรูปแบบที่ทำออกมาให้คล้ายกับปืนไฟฟ้า ซึ่งปืนฉีดน้ำที่ขายดี ก็จะมีปืนไฟฟ้ากับปืนปั๊มน้ำ สำหรับปืนไฟฟ้า ราคาเริ่มต้นที่สี่ร้อยกว่าบาท” เจ้าของร้านปืนฉีดน้ำ กล่าว

สำหรับอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จะจัดให้เล่นสงกรานต์ ในวันที่ 12-13 เมษายน 2567 ที่บริเวณ ถนนเสน่ห์หาอนุสรณ์ ถนนธรรมนูญวิถี ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่.