หนุ่มเลยผู้ชอบการทำอาหาร ฝันอยากมีร้านเป็นของตัวเอง เอาเงินที่เก็บออมมาไปซื้อรถกระบะ แล้วทำเป็นรถฟู้ดทรัคตระเวนขายส้มตำ ยำทุกชนิด โดยลูกค้าไม่ต้องมาหา จะไปหาเอง สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เลย มีพ่อค้ารถฟู้ดทรัคตระเวนขายส้มตำ ยำทุกชนิด วิ่งตระเวนขายอยู่ที่ อ.ผ้าขาว จ.เลย จึงไปตรวจสอบพบกับ นายอนันย์ชัย ชุมสูงเนิน อายุ 27 ปี เจ้าของฟู้ดทรัคขายยำ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นที่ออกมาทำรถฟู้ดทรัค เมื่อก่อนทำงานอยู่กับพ่อที่บ้าน แต่ใจรักการทำอาหาร จึงตัดสินใจเอาเงินที่เก็บออมมาไปซื้อรถฟู้ดทรัค ตกแต่งหมดไป 830,000 บาท มาตระเวนขายส้มตำและยำทุกชนิด

...

แต่ละวันขายตั้งแต่เช้าถึงเย็น ตระเวนขายไปทั่วอำเภอผาขาว จ.เลย โดยที่ลูกค้าเพียงโทร.มาเท่านั้น เราจะวิ่งไปหาลูกค้าทันที ลูกค้าก็พอใจที่ไม่ต้องวิ่งไปซื้อ ส่วนตอนเย็นจะมาตั้งขายที่ตลาดอยู่ริมถนน บริเวณเทศบาลตำบลโนนปอแดง ที่ร้านจะขายส้มตำและอาหารยำทุกชนิด ยำทะเลก็มีราคาอยู่ที่ 50-150 บาท แล้วแต่ชนิดยำ ส่วนของทะเลจะสั่งมาวันต่อวัน ปลาร้าก็ทำเอง สะอาด หอม วันหนึ่งมีรายได้ 6,000-7,000 บาท สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว ร้านค้า หรือหน่วยงานจะเหมาไปออกงานก็รับ สนใจสอบถามได้ที่เบอร์ 06-4158-5484.