คืบหน้าวัตถุปริศนา พุ่งทะลุกระจกกระแทกคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำรถตกข้างทาง ทำกะโหลกเปิด อาการสาหัส พบเป็นกากบาทเพลากลางรถ ยังไม่รู้มาจากไหน

ความคืบหน้าภาพคลิปนาทีชีวิตจากกล้องวิดีโอหน้ารถยนต์ จะเห็นรถวิ่งมาตามถนนและคนขับก็นั่งอยู่ปกติ จู่ๆ ก็มีวัสดุพุ่งมากระแทกกระจกและมาโดนหน้าอกของคนขับ ทำให้คนขับมือหลุดจากพวงมาลัยและตะแคงเอียงซ้ายมา ทำให้รถเสียการควบคุม พุ่งตกลงไปข้างทาง

จากกรณี ช่วงเย็นวานนี้ (26 ก.ย. 67) พ.ต.ต.กวิน จุ้ยนอก สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถบรรทุกตกข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ริมถนนบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี ช่วงศาลเจ้าฟ้าประทาน ขาเข้ากรุงเทพฯ หมู่ 10 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยไตรคุณธรรม

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 6 ล้อยี่ห้อนิสสัน สีขาว ตู้ทึบ ทะเบียน 70-5094 ฉะเชิงเทรา ของบริษัท อำพล ทรานสปอร์ต 2000 จำกัด สภาพพลิกตะแคงซ้ายอยู่ร่องระบายน้ำริมถนน กระจกด้านหน้าแตก ที่นั่งคนขับพบร่างนายอัฐพงษ์ ทับทิมทอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 4 ต.ไผ่ชะเลือด อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ได้รับบาดเจ็บสภาพศีรษะแตก กะโหลกยุบ หน้าอกมีรอยช้ำ

โดยที่เกิดเหตุ พบเป็นร่องรอยล้อรถครูดจากริมถนน 4 เลนลงข้างทาง ยังมีเศษกระจกหน้าตกอยู่ พร้อมกล้องบันทึกภาพหน้ารถ และบัตรคนขับรถ

...

สอบถามไปยัง นางสาวสวย (นามสมมติ) แม่ของผู้บาดเจ็บเผยว่า ตอนนี้อาการของลูกยังอยู่ในขั้นโคม่า แพทย์ยังรอดูอาการเนื่องจากศีรษะเปิดเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนหน้าอกนั้นยังต้องเอกซเรย์ตรวจสอบอีกครั้งว่าข้างในมีกระดูกหักหรือไม่ ซึ่งแพทย์ยังไม่ให้ญาติเยี่ยม ต้องรอดูวันนี้ แพทย์ถึงจะบอกระบุอาการว่าลูกชายนั้นต้องมีการผ่าตัดหรือไม่

ส่วนเหล็กที่ทะลุกระจกมาโดนลูกนั้น ตนยังแคลงใจถ้าหลุดจากเพลา รถก็ต้องเสียหลักซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ อาจจะมีคนขว้างมาใส่หรือเปล่า ก็ต้องให้ตำรวจไปตรวจสอบต่อไป

สอบถาม นายอุทิศ รักษาศีล อายุ 58 ปี เจ้าของอู่อุทิศ รับซ่อมเครื่องยนต์ ต.หนองข้างคอก อ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ชิ้นส่วนนี้เป็นกากบาทเพลากลางของรถยนต์ แต่ไม่รู้ว่าเป็นของรถกระบะ รถหกล้อ หรือรถสิบล้อ การที่จะหลุดจากรถก็เป็นไปได้ แต่โอกาสน้อยมากที่จะหลุดออกมาทั้งอันแบบนี้ จากที่ดูรูปชิ้นส่วนที่หล่นอยู่ในรถนั้น มีสภาพใหม่ไม่น่าจะหลุดออกมาจากรถ น่าจะถอดออกมา หรืออาจมีคนขว้างใส่ แต่ถ้าหลุดเองออกมาจากรถ ไม่น่าจะกระเด็นไกลออกมาแบบนี้เพราะถ้าหลุดจากรถน่าจะกระเด็นอยู่ใต้ท้องรถมากกว่า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชลบุรี เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อจะดูว่ามีอุบัติเหตุเหล็กกระเด็นมาจากรถคันไหนหรือไม่ หรือมีคนขว้างใส่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.