"น้องแพน" สาวระยองป่วยมะเร็งปาก เสียชีวิตอย่างสงบ ญาติเผย น้องทรมานมากว่า 3 ปี จากนี้ไม่ต้องทรมานแล้ว

จากกรณี น.ส.จิดาภา วงศ์กระโซ่ อายุ 34 ปี หรือ น้องแพน สาวป่วยมะเร็งปาก เวลาจะกินข้าวต้องถือกระจกเอาไว้ ไม่อย่างนั้นจะไม่รู้ว่าต้องตักข้าวเข้าปากได้อย่างไร โดยน้องแพนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า จริงๆ แล้วอยากได้แค่ข้าวสารอาหารแห้ง เพราะห่วงยายกับหลาน ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนนำเรื่องราวของน้องแพนไปแชร์ผ่านโซเชียลเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นจำนวนมากนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.จิดาภา หรือ น้องแพน ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 00.15 น. ของวันที่ 21 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยญาติๆ ได้จัดพิธีสวดอภิธรรมที่วัดหวายกรอง ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

สำหรับการสวดอภิธรรมในคืนที่ผ่านมา (22 ก.ย.) ซึ่งเป็นคืนแรก ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และภรรยา ได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย เนื่องจากก่อนหน้า ทีมสะพานบุญบ้านเพ ซึ่งเป็นทีมงานของทนายไพศาล ได้เข้ามาเยี่ยม พร้อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือน้องแพนอย่างต่อเนื่อง

นางนวลจันทร์ ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 49 ปี น้าสาวของน้องแพน เผยว่า น้องแพนได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 00.15 น. ของวันที่ 21 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา น้องแพนต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการป่วยโรคมะเร็งปากมานานถึง 3 ปีเต็ม ตอนนี้น้องแพนจากไปอย่างสงบ ไม่ต้องทุกข์ทรมานอีกต่อไป สำหรับการจัดงานไว้อาลัย จะตั้งสวดอภิธรรมไว้ 5 คืน พิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นในวันที่ 26 ก.ย. 67 เวลา 15.00 น. ที่วัดหวายกรอง

...