แม่ค้าวัย 38 ปี สั่งวัตถุดิบเปิดร้านหมูกระทะ ปลอมสลิปโอนเงินสั่งของนานร่วม 2 ปี เจ้าของร้านขายส่งสูญเงินกว่า 5 ล้านบาท จับได้อ้างติดหนี้นอกระบบ อ้อนขอไม่ให้ดำเนินคดี ก่อนเอาโฉนดที่ดิน 15 ไร่ ค้ำประกัน จะพยายามหาเงินมาคืน


วันที่ 17 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางช่อทิพย์ จิกหาญ อายุ 30 ปี เจ้าของห้องเย็นสัญชัย ตั้งอยู่ในซอยวัดห้วยปราบ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ถูกลูกค้าที่เปิดร้านขายหมูกระทะ-ชาบู สั่งซื้อวัตถุดิบจำพวกหมู ไก่ที่ร้าน ปลอมสลิปโอนเงินจ่ายค่าของวัตถุดิบนานกว่า 2 ปี เสียหายกว่า 5 ล้านบาท ที่จับได้เพราะไปตรวจสอบบัญชีเงินในธนาคารไม่พบยอดเงินตามที่โอนมาตลอด 2 ปี จึงนัดลูกค้าที่โกงด้วยการปลอมสลิปโอนเงินมาเจรจา

พบนางช่อทิพย์กำลังพูดคุยกับ น.ส.โอ๋ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่าปลอมสลิปการโอนเงินเดินทางมาพร้อมสามี เพื่อเจรจาหาทางให้ชดใช้เงินคืน นางช่อทิพย์ กล่าวว่า น.ส.โอ๋ สั่งวัตถุดิบที่ร้านประจำ เพื่อไปเปิดร้านขายหมูกระทะต่อ ซึ่งทุกครั้งที่สั่ง ตนจะให้ลูกน้องเอาวัตถุดิบไปส่งให้ที่ร้าน ก่อนที่ น.ส.โอ๋ จะโอนเงินเข้าบัญชีมา โดยจะส่งหลักฐานสลิปการโอนเงินมาให้ดูทุกครั้ง กระทั่งเริ่มเอะใจจึงไปตรวจสอบบัญชีธนาคารไม่พบยอดเงินตามที่โอนมาให้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท จึงได้เรียก น.ส.โอ๋ มาสอบถาม ก่อนจะยอมรับว่าปลอมสลิปการโอนเงิน อ้างว่าติดหนี้นอกระบบ หมุนเงินไม่ทัน จำเป็นต้องทำ พร้อมยอมรับผิด พร้อมจะยืนยันว่าจะหาเงินมาคืน ขออย่าดำเนินคดีเลย ซึ่งขณะเจราจาทางสามีได้ต่อว่าภรรยา น.ส.โอ๋ ว่าสั่งของทุกครั้งได้ให้เงินไปจ่ายทุกครั้ง แต่ไม่เอาไปจ่ายค่าของ เบื้องต้นตนได้ยอมให้ทาง น.ส.โอ๋ นำโฉนดที่ดินประมาณ 15 ไร่ มาค้ำประกันไว้ก่อน เมื่อหาเงินมาคืนตามยอดที่ค้างไว้แล้วจึงจะคืนโฉนดให้

...

ด้าน น.ส.โอ๋ กล่าวว่า ยอมรับผิดปลอมสลิปการโอนเงินจริง เนื่องจากติดหนี้นอกระบบแบบรายวัน ทำให้เงินหมุนไม่ทัน จึงปลอมสลิปการโอนเงิน โดยทุกครั้งหลังสั่งของจะโอนเงินเข้าบัญชีค่าสั่งวัตถุดิบ โดยโอนครั้งละ 8 บาท หรือ 9 บาท แล้วนำสลิปมาตกแต่งตัวเลขยอดจำนวนเงินในสลิป ก่อนส่งให้เจ้าของร้านที่สั่งซื้อวัตถุดิบทางไลน์ เพื่อยืนยันว่ามีการโอนเงินตามราคาของที่สั่งซื้อจริง.