หนุ่มวัย 45 รับจ้างถางหญ้าริมบ่อเลี้ยงกุ้งที่บางปะกง แม้เจ้าของบ่อเตือนให้ระวังแกนใบพัดตีน้ำที่ตั้งเวลาไว้ จะทำงานอัตโนมัติ สุดท้ายไม่ทันระวังทำให้ถูกหัวนอตแกนเกี่ยวเสื้อยืดที่สวมอยู่ ก่อนจะม้วนลากร่างจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ส.ค.66 ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ชุดสืบสวน พร้อมหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บ่อเลี้ยงกุ้งเลขที่36 หมู่ 7 ต.สองคลอง อ.บางปะกง พบจุดเกิดเหตุเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งขนาด 1 ไร่ อยู่ริมถนนเข้าโรงเรียนสกัด 80 ภายในบ่อพบร่าง นายประพจ พูกพูล อายุ 45 ปี จมน้ำอยู่บ่อ โดยที่เสื้อยืดแขนยาวสีเทาถูกพันรัดอยู่กับแกนใบพัดตีน้ำ จนเสื้อขาดแล้วเหลือเพียงแขนเสื้อด้านขวาที่รัดอยู่กับต้นแขน และพบรอยฟกช้ำตามร่างกาย เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

สอบสวน นายสมบูรณ์ ทองประสิทธิ์ อายุ 49 ปี คนที่พบศพคนแรกเผยว่า ช่วงเที่ยงเห็นว่านายประพจเดินไปมาที่บ่อแล้วจู่ๆ ก็ไม่เห็นตัวช่วง 4 โมง เลยเดินมาดูก็พบว่านายประพจจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว

ด้านนายพิษณุ แก้วพิทักษ์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ่อ กล่าวว่า ได้ว่าจ้างนายประพจมาถางหญ้าริมบ่อกุ้ง ซึ่งตนก็อยู่ตั้งแต่ช่วงเช้าจนเที่ยงก็เดินจะเข้าไปกินข้าว ซึ่งก่อนจะไปก็บอกให้นายประพจระวังแกนใบพัดตีน้ำมันจะทำงานอัตโนมัติช่วงเวลา 13.00 น. ให้ระวังด้วย จนมาทราบข่าวอีกทีก็พบว่านายประพจเสียชีวิตแล้ว

...

เบื้องต้นก็สันนิษฐานว่า นายประพจน่าจะเดินมาเก็บเศษหญ้าบริเวณแกนใบพัดตีน้ำ และลืมไปว่ามันจะทำงานตามเวลาที่ตั้งไว้แบบอัตโนมัติทำให้ถูกหัวนอตที่แกนเกี่ยวเสื้อ ดึงร่างเข้าไปพันกับแกนใบพัดจนถูกดึงให้จมน้ำภายในเวลา 3 นาที ก่อนจะเสียชีวิต โดยที่ไม่มีคนเห็นและมอเตอร์แกนใบพัดน้ำไฟตัดหยุดทำงานเอง