หนุ่มวัย 22 ขับเก๋งตกอ่างเก็บน้ำบางพระจมสยองติดคาซากรถร่วมเดือนหลังเดินทางจาก จ.พิจิตร มาเที่ยว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมครอบครัว ตกค่ำขับรถไปเล่นสเกตบอร์ดคนเดียว แล้วติดต่อไม่ได้ แม่แจ้งความคนหาย เฝ้าเพียรพยายามตามหาลูกชายด้วยความหวัง แต่ไร้วี่แวว กระทั่งคนหาปลาดำน้ำไปพบรถจมใต้น้ำลึกกว่า 3 เมตร โร่แจ้งตำรวจตรวจสอบเจอศพขึ้นอืด คาดว่าผู้ตายไม่ชำนาญทางช่วงลงเนินโค้งพุ่งตกน้ำ

เหตุการณ์หนุ่มขับรถเก๋งตกอ่างเก็บน้ำจมหายร่วมเดือนก่อนมีชาวบ้านดำน้ำหาปลาเจอศพในซากรถ เปิดเผยเวลา 23.45 น. วันที่ 4 ม.ค. ร.ต.อ.หญิง มะลุลี คำคง รอง สว. (สอบสวน) สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุพบรถเก๋งจมอยู่ริมอ่างเก็บน้ำบริเวณประตูชลประทานที่ 9 หมู่ 4 ต.บางพระ ประสานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชานำชุดประดาน้ำตรวจสอบ จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 6 เมตร พบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน 1 ขว 6925 กรุงเทพมหานคร จมอยู่ในน้ำลึกกว่า 3 เมตร

ตรวจสอบประตูรถล็อกทั้ง 4 ด้าน บริเวณกันชนหน้ามีรอยชนหลุดออกมา ตัวรถมีตะไคร่น้ำจับคาดว่าน่าจะจมน้ำมาหลายวัน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต เป็นชายไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่ทุบกระจกรถนำร่างผู้ตายออกมา สภาพศพเน่าเฟะขึ้นอืด สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ จากการตรวจสอบสภาพรถพบเกียร์เดินหน้าในตำแหน่ง D ลูกกุญแจเสียบไปทางสตาร์ตรถ บริเวณด้านท้ายห้องโดยสาร พบสเกตบอร์ด 1 อัน หมวกกันน็อก 1 ใบ และรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ เบื้องต้นไม่พบเอกสารระบุว่าผู้ตายเป็นใคร

สอบสวนนายวิฑูรย์ บุญประคม อายุ 29 ปี อาชีพขับรถหัวลากพยานที่พบศพคนแรก ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุใช้เวลาว่างหลังเลิกงานออกหาปลาในอ่างเก็บน้ำบางพระ ระหว่างดำลงไปในน้ำ ห่างจากฝั่งไม่กี่เมตร พบวัตถุคล้ายรถยนต์ ตอนแรกไม่แน่ใจว่าเป็นรถอะไร ตัดสินใจดำลงไปดูรอบๆพบว่าเป็นรถเก๋ง คิดว่าน่าจะเป็นรถประสบอุบัติเหตุ พุ่งตกน้ำ รีบกลับไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจมาตรวจสอบ กระทั่งพบผู้เสียชีวิตในรถดังกล่าว

...

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนขับรถน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ชำนาญเส้นทาง เนื่องจากบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเป็นถนนเลียบขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ เป็นทางลงเนินและโค้งมุ่งหน้าไปทางวัดตาโปรทารามและเป็นพื้นที่ลานดินติดกับอ่างเก็บน้ำ อาจทำให้รถประสบอุบัติเหตุพุ่งตกลงไปในอ่างเก็บน้ำ ผู้ตายหนีออกมาไม่ได้เสียชีวิตอนาถ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถ เพื่อหาตัวเจ้าของผู้ครอบครองรถพร้อมส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง และติดตามญาติมารับศพ

ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 5 ม.ค.ตำรวจทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายธรรศ ประสงค์ อายุ 22 ปี ชาว จ.พิจิตรพร้อมกับติดต่อแม่ผู้ตายเดินทางไปดูศพลูกชาย สอบถามได้ความว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา นายธรรศพร้อมครอบครัวชวนกันมาเที่ยว อ.ศรีราชา ช่วงค่ำผู้ตายขับรถไปเล่นสเกตบอร์ดที่ อ.ศรีราชา ตามลำพัง จากนั้นติดต่อลูกไม่ได้ ต่อมาวันที่ 8 ธ.ค.ตัดสินใจเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.พานทอง จ.ชลบุรี เนื่องจากนายธรรศหายตัวไปเกิน 24 ชม. แล้ว ตลอดเวลาพยายามติดต่อผู้ตาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งรับทราบจากตำรวจว่าพบศพลูกชายจมน้ำติดคาอยู่ในรถ หลังให้ปากคำครอบครัวจะนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณลูกชายในที่เกิดเหตุพากลับบ้านต่อไป