ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา ทยอยออกมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เบียร์ ปรเมศวร์ ถือฤกษ์ 9 โมง ส่วน สินธ์ไชย ไร้กังวลรอลุ้นคะแนนตอนเย็น ขณะที่ชาวพัทยาตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์ สาวป่วยอัมพาตต้องให้ จนท.ช่วยอุ้มเข้าคูหา บอกแม้ร่างกายจะไม่ไหว แต่อยากมาเลือกคนที่เหมาะสมทำหน้าที่บริหารเมืองพัทยา



เวลา 08.30 น.วันที่ 22 พ.ค. นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา กลุ่มพัทยาร่วมใจ หมายเลข 4 ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 19 โรงเรียนเมืองพัทยา 3 สว่างฟ้าพฤฒาราม ท่ามกลางประชาชนที่ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง

โดยนายสินธ์ไชย มีสีหน้าที่สดชื่น ยิ้มทักทายสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า วันนี้ไม่มีอะไรกังวล นอนหลับ ตื่นเช้า รอลุ้นช่วงเย็น 

...

ด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 1 กลุ่มเรารักพัทยา ถือฤกษ์ 09.30 น.เดินทางมาลงคะแนน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 เขตการเลือกตั้งที่ 3 โบสถ์เซนต์นิโคลัส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมาในชุดเสื้อสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ยิ้มกล่าวทักทายสื่อมวลชน พร้อมทั้งกล่าวว่า เชิญชวนพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้เยอะๆ และอยากให้ระวังเรื่อง ฟ้าฝน เนื่องจากกังวลเรื่องฝนตก กลัวพี่น้องประชาชนจะไม่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งนี้ ในข่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. สายฝนเริ่มตกโปรยปรายมาทั่วมืองพัทยา   

นายไสว อินแดง อายุ 45 ปี วินจยย.รับจ้าง ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้มีการเลือกตั้ง หลังจากเมืองพัทยาเงียบเหงามานาน 4-5 ปี การเลือกตั้งในครั้งนี้จะช่วยให้ท้องถิ่นเกิดการพัฒนาขึ้น

ขณะเดียวกัน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 เขตเลือกตั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันอุ้มร่าง นางสมจิตร ปานสิงห์ อายุ 86 ปี ป่วยเป็นอัมพาต เดินทางมาลงคะแนน โดยเผยว่าต้ังใจมาลงคะแนน ถึงแม้ร่างกายจะไม่ไหว แต่พยายามมาลงคะแนนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เลือกคนที่เหมาะสมมาบริหารเมืองพัทยา