ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ตรวจหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยา ทุกอย่างเรียบร้อยราบรื่นไม่มีปัญหา ก่อนเปิดหีบให้ประชาชนลงคะแนน ขณะที่ "สินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร" ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา เบอร์ 4 กลุ่มพัทยาร่วมใจ ตื่นแต่เช้าเดินทางมาเลือกตั้ง

เวลา 08.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 65 วันเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่เขตเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนเมืองพัทยา 11 มัธยมสาธิตพัทยา นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ กกต.จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมเขตเลือกตั้ง โดยมี เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเมืองพัทยา ให้การต้อนรับ นำเดินเยี่ยมชมจุดต่างๆ รวมทั้งคูหาลงคะแนนเสียงของผู้ที่อาจป่วยโควิด-19 พร้อมทักทายให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเลือก

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โดยรวมแล้วถือว่าหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยามีความเรียบร้อยดี ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน อาจมีฝนตกเป็นระยะ ประชาชนต้องระมัดระวังเรื่องการเดินทาง ควรเตรียมตัวมาให้ดี

ทั้งนี้ หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็มีการเตรียมมาตรการต่างๆ รองรับ โดยจะพิจารณาตามสถานการณ์ พิจารณาตามความเป็นจริง

"จังหวัดชลบุรี กกต. และเมืองพัทยา ได้รณรงค์ให้คนพัทยาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด เพราะเป็นเมืองปกครองพิเศษทั่วประเทศมี 2 แห่ง คือ กรุงเทพฯ และเมืองพัทยา ซึ่งวันนี้เลือกตั้งพร้อมกัน โดยในส่วนของหน่วยเลือกตั้งเมืองพัทยาได้มีการเตรียมคูหาเลือกตั้งสำหรับผู้ที่คาดว่าจะป่วยโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนได้เลือกตัวแทนของพี่น้องพัทยามาพัฒนาเมืองพัทยาต่อไป ทุกหน่วยเลือกตั้งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่" ผวจ.ชลบุรีกล่าว

จากนั้นเมื่อถึงเวลา 08.00 น. คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาลงคะแนนในหน่วยเลือกตั้ง ไปจนถึงเวลา 17.00 น. จะปิดหีบเพื่อนับคะแนนต่อไป 

...

เวลา 08.30 น. นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 4 กลุ่มพัทยาร่วมใจ เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 19 เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเมืองพัทยา 3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีสีหน้าสดชื่น ยิ้มทักทายสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า วันนี้ไม่มีอะไรกังวล นอนหลับสบาย ช่วงนี้ตื่นเช้าทุกวัน รอลุ้นช่วงเย็น