เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตที่นอน และหมอน ที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี อย่างรุนแรงรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ต้องเร่งระดมฉีดน้ำแต่ไม่สามารถระงับไว้ได้ เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่ำ 10 ล้าน...

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 เม.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรพนัสนิคม พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลหมอนนาง และรถดับเพลิงใกล้เคียงกว่า 20 คัน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้างหุ้นส่วนจำกัด หมอนนุ่มเพราะเนื้อนิ่ม เลขที่ 49/6 หมู่ที่ 10ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

หลังจากได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ โดยเมื่อไปถึงได้พบเป็นโรงงานที่ผลิตที่นอน และหมอน ส่งออก โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไฟได้ลุกไหม้เเครื่องจักร อุปกรณ์ในขั้นตอนการผลิตพังเสียหายทั้งหมด เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นฟองน้ำ และชิ้นส่วนที่ทำจากใยสงเคราะห์ ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้โรงงานดังกล่าววอดทั้งหมด และหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง คงต้องรอฉีดหล่อเลี้ยง หวั่นเกรงเพลิงจะประทุ ลุกลามขึ้นมาอีก

...

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ยังไม่พบใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของบริษัท อีกทั้งในระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีพนักงานทำงาน จึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยเบื้องต้นความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุยังไม่มีการระบุแน่ชัด คงต้องรอการพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่

ด้านชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้ เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว เมื่อ 2 ปี ก่อน จึงอยากให้มีการป้องกันให้มากกว่านี้ เพราะกลัวว่า ถ้ารถดับเพลิงมาไม่ทัน ก็อาจจะไหม้ไปถึงหมู่บ้านและชุมชนได้ใกล้เคียงได้.