นักเรียน ม.4 ตกอาคารเรียน ช่วงพักเที่ยง ครูเล่านาทีเกิดเหตุ กำลังจะเข้าไปคุย แต่หันมาอีกทีตกไปแล้ว ด้านญาติไม่ติดใจ บอกน้องป่วยซึมเศร้า ทานยารักษาต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11 ก.ย. 67 ร.ต.อ. อดิเทพ โพธิ์เจริญ รอง สว. สอบสวน สภ. เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเด็กนักเรียนตกจากอาคารเรียนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต. ปากน้ำ อ. เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ. สมุทรปราการ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณพื้นถนน หน้าอาคารสูง 6 ชั้น พบร่าง น.ส. เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 สายวิทย์-คณิต สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในชุดพละของโรงเรียน มีแผลแตกที่ศีรษะ แขนขาหักผิดรูป ขณะเดียวกันทางโรงเรียนได้ประกาศให้นักเรียนทั้งหมดรีบขึ้นบนชั้นเรียนและเข้าเรียนกันตามปกติ และขอความร่วมมือให้นักเรียนงดแชร์ภาพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตตกลงมาจากชั้น 4 ของอาคาร

สอบถามพยานแวดล้อม ซึ่งเป็นครูในโรงเรียนให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงพักกลางวัน ระหว่างนั้นตนเดินผ่านบริเวณชั้น 4 เพื่อจะเดินเอาจานไปล้างในห้องน้ำ พบเห็นนักเรียนหญิงผู้เสียชีวิตยืนเหม่ออยู่เพียงลำพัง บริเวณระเบียงชั้น 4 ตนกำลังจะเดินไปพูดคุย แต่หันไปมองอีกทีก็พบว่าเด็กตกลงไปแล้ว

ด้านรุ่นพี่คนหนึ่งให้ข้อมูลว่า หลายปีก่อน ช่วงที่น้องผู้เสียชีวิตกำลังเรียนอยู่ในชั้น ม.1 เคยพยายามทำร้ายตัวเองโดยการกระโดดอาคารเรียนมาแล้ว แต่ตอนนั้นเพื่อน ๆ นักเรียนช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนน้องผู้เสียชีวิตยอมลงมา จึงไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นอีกครั้งในวันนี้

นายนพรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย เพราะลูกสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามา 3 ปีแล้ว มีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้าอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ก่อนหน้านี้ลูกสาวก็กินยารักษาตามปกติ ตนมีลูก 3 คน น้องเป็นลูกคนกลาง ยอมรับว่าน้องเป็นคนคิดมาก เก็บมาคิดทุกเรื่อง เช่น เรื่องที่ต้องทำงานบ้านแล้วไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อน และเรื่องเพื่อนที่โรงเรียนที่มีทะเลาะกันบ้างตามวัยของเด็ก

...

ล่าสุดน้องอยากได้โทรศัพท์ แต่ตนก็ยังไม่มีเงินที่จะซื้อให้ จึงอาจเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้น้องคิดมาก เมื่อช่วงเย็นวานนี้ น้องก็มีอาการซึม ๆ ไม่ทำการบ้าน บอกว่าไม่มีอารมณ์ แต่ส่วนมากเวลาที่น้องมีเรื่องไม่สบายใจ น้องจะโทรปรึกษากับแม่ตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้น้องก็พยายามจบชีวิตตัวเองมาแล้วหลายครั้ง แต่แม่เขาพาไปรักษาทัน

ขณะที่ ผอ. ของโรงเรียนเปิดเผยว่า ในช่วงเช้าน้องได้มาเข้าเรียนปกติ ไม่ได้แสดงอาการอะไร ซึ่งเด็กคนนี้เป็นเด็กที่โรงเรียนคอยเฝ้าระวัง เพราะเคยพยายามในลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครอง ซึ่งผู้ปกครองไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะทราบดีว่าน้องเป็นโรคซึมเศร้า และได้รักษากับทางโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง

หลังจากนี้ทางโรงเรียนได้ประสานงานสาธารณสุขจังหวัด นักจิตวิทยาให้มาดูแลเด็กในโรงเรียน ส่วนเรื่องการป้องกันอาคาร ทางโรงเรียนต้องขอปรึกษาหลายฝ่ายขอให้เป็นไปตามขั้นตอนต่อไป.