ตำรวจ-กรมเจ้าท่าเร่งสอบปากคำคดี "คิวพี" ควบเจ็ตสกีชนเรือหางยาวกลางเจ้าพระยาดับ 2 ศพ ขณะที่ทางดาราหนุ่มน้อมรับผิด-ขอเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ยืนยันไม่ได้ดื่ม-ไม่ได้มีเจตนา ยอมรับเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลั่นเลิกขับเจ็ตสกี ตั้งใจบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลและขออโหสิกรรมผู้ตาย ด้านครอบครัวพร้อมเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตเต็มที่

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 67 ที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง พ.ต.ท.อิศรัฐ ตันสุ สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง และเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า จ.สมุทรปราการ ได้เรียก นายชินดนัย แซ่ลิ้ม อายุ 21 ปี หรือ "คิวพี" นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่ขับเจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาวโดยสารข้ามฟาก บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามวัดบางกระเจ้านอก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 2 ศพ วันนี้ทางด้าน นายชินดนัย หรือ "คิวพี" ได้เดินทางมาพร้อมกับ นายวันชัย แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี ผู้เป็นพ่อ เพื่อมาให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่เจ้าท่าจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้การรับสารภาพว่า ขับเจ็ตสกีชนเรือหางยาวโดยสาร จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยทางเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าสาขาสมุทรปราการ ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายชินดนัย เรื่อง พ.ร.บ.การเดินเรือน่านน้ำไทย พ.ศ. 2456 ไม่มีใบประกาศหรือใบอนุญาตการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ใบนายท้ายเรือ) โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทางเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้ดำเนินการปรับไปเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ส่วนเจ็ตสกีที่ใช้หรือเรือที่เกิดเหตุนั้น ได้รับอนุญาตและมีทะเบียนเรียบร้อย ส่วนอีกหนึ่งข้อหาซึ่งเป็นข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทางเจ้าหน้าที่เจ้าท่าจังหวัดสมุทรปราการจะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งตรวจสอบเรือหางยาวและเจ็ตสกีที่เกิดเหตุว่า เป็นความประมาทจริงหรือไม่ จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายชินดนัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

...

ส่วนทางครอบครัวของนายชินดนัย ได้ขอแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเดินทางไปดูแลเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ และจะไปกราบขอขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเหตุการณ์นี้ทางครอบครัวและนายชินดนัยน้อมรับผิด และขอเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

โดย นายชินดนัย หรือ คิวพี เปิดเผยว่า ตนอยากจะขอโทษญาติของผู้เสียชีวิตกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้มีเจตนาหรือความตั้งใจที่จะให้เกิดเรื่องแบบนี้ ตนยืนยันไม่ได้มีเจตนา และตนมีความตั้งใจที่จะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตและพร้อมที่จะเยียวยาช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ในวันที่เกิดเหตุตนได้เข้ามาในพื้นที่ย่านพระประแดงและไม่ทราบว่ามีการเดินเรือข้ามฟาก ตนไม่ค่อยขับเจ็ตสกีเล่นในพื้นที่พระประแดง ส่วนใหญ่จะขับในบึงปิด ซึ่งในคืนที่เกิดเหตุเจ็ตสกีชนเรือหางยาวข้ามฟากนั้น ตนยอมรับว่ามองไม่เห็น

"ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นมีดังนี้ ผมขับเรือเจ็ตสกีมากับเพื่อนอีก 1 ลำ ซึ่งเขาแซงและนำผมไป แต่เขาเห็นและสามารถหักหลบได้โดยพ้นช่วงท้ายเรือ เมื่อมาถึงลำของผม ซึ่งขับมาอยู่จังหวะที่ระยะ 1 เมตรสุดท้าย ซึ่งทำให้มองไม่เห็นและไม่ทันแล้ว จึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ส่วนก่อนเกิดเหตุผมยืนยันไม่ได้กินเหล้าหรือเบียร์มา ส่วนภาพที่มีการถือรูปเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น เป็นรูปเก่าถ่ายเก็บไว้เล่นๆ ตนมองไม่เห็นแสงไฟบนเรือของคุณลุงประยูร (ผู้เสียชีวิต) ส่วนแสงสว่างกลางแม่น้ำก็ไม่สามารถทำให้มองเห็นเรือหางยาวข้ามฟากได้ในระยะไกล แต่เจ็ตสกีที่ผมขับในวันนั้นมีไฟเป็นลักษณะ Daylight โดยหลังจากนี้ผมคิดว่าจะไม่ขับเจ็ตสกีอีกแล้ว ตั้งใจว่าจะเลิกขับ หลังจากนี้ตนจะไปร่วมพิธีศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ และมีความตั้งใจที่จะบวชเพื่อขออโหสิกรรมกับผู้เสียชีวิต เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยอมรับว่าเกิดจากความประมาท ตนอยากจะฝากถึงผู้ที่ขับเจ็ตสกีว่า อย่าขับในเวลากลางคืน สุดท้ายนี้ตนอยากจะขอโทษกับญาติผู้เสียชีวิต แต่ไม่รู้จะใช้คำขอโทษอย่างไรดี" คิวพี กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้ทางคุณพ่อของน้องคิวพีตั้งใจจะไปร่วมงานศพของคุณลุงประยูร ที่ จ.สมุทรสาคร และงานศพ น.ส.ปาริฉัจ ที่ จ.ลพบุรี แต่เนื่องด้วยติดภารกิจต้องสอบปากคำร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและทางกรมเจ้าท่า คุณพ่อของน้องจึงมอบหมายให้คุณอาเดินทางไปที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อจะไปเจรจาและเยียวยาญาติของผู้เสียชีวิตตามสมควรในเบื้องต้น ส่วนที่ จ.ลพบุรี ทางครอบครัวของน้องคิวพีก็จะไปเยียวยากับทางญาติผู้เสียชีวิตด้วยเช่นเดียวกันให้เต็มที่และเป็นที่น่าพอใจ ส่วนการสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไปที่ สภ.พระประแดง พร้อมที่จะเร่งรัดการสอบสวน และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บข้อมูลและดำเนินการไปค่อนข้างมากแล้ว จึงมาขอชี้แจงให้ท่านสื่อมวลชนฟัง ส่วนเรื่องของน้องคิวพีนั้น เจ้าตัวก็พร้อมที่จะขอโทษกับสังคม พร้อมทั้งน้อมรับการกระทำที่เกิดขึ้นทั้งหมดที่ได้ทำลงไป