สองพี่น้อง พ่อแม่ไปทำงานฝากยายเลี้ยง ขอยายออกไปซื้อขนม ชวนกันแวะข้างทางเล่นน้ำในบ่อ พ่อแม่กลับมาไม่เห็นลูกออกตามหาเห็นรองเท้าถอดอยู่ข้างบ่อ รีบกระโดดลงไปเจอร่างไร้ลมหายใจลูกชายหญิงสองพี่น้อง ร่ำไห้ปิ่มขาดใจ

เวลา 16.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.นวพล กาญจนสาธิต รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต 2 รายที่บ่อน้ำในพื้นที่เอกชน ด้านหลังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพเขาตอง หมู่ 9 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และกู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่โล่งของเอกชน มีรั้วไม้ล้อมรอบ ห่างจากถนนในหมู่บ้าน 20 เมตร มีบ่อน้ำในลักษณะของการขุดดินเป็นแอ่งมีน้ำท่วมขัง ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร พบรองเท้าแตะแบบสวมขนาดเล็ก 1 คู่สีชมพู และมีรองเท้าแตะหูหนีบข้างขวา 1 ข้างสีขาว ส่วนข้างซ้ายลอยน้ำริมบ่อฝั่งตรงข้าม ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือดิ้นรน ส่วนผู้เสียชีวิต 2 รายถูกพ่อนำขึ้นมาบนบกแล้ว มีผู้เป็นแม่ร้องไห้ปิ่มขาดใจ ทราบชื่อผู้ตาย 1.เด็กชาย ชนายุส มีน้อย หรือน้องโอ อายุ 9 ปี 2.เด็กหญิง กมลวรรณ มีน้อย หรือน้องปีใหม่ อายุ 6 ปี สภาพศพแข็งมีฟองอากาศออกจมูก ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมง 


สอบถามทราบว่า ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันออกค้นหาสองพี่น้องตั้งแต่ 9 โมงเช้า และระดมค้นหาอีกครั้งตอนบ่ายโมง กระทั่งบ่ายสามนายราวิน มีน้อย อายุ 35 ปี และ นางสาวอโนทัย มีน้อย อายุ 32 ปี พ่อกับแม่ที่เลิกจากงานมาตามหาก็เห็นรองเท้าอยู่ริมแอ่งน้ำ พ่อได้กระโดดลงไปงมหาเจอลูกทั้งสองคนจมอยู่ก้นแอ่งน้ำจึงนำศพขึ้นมา จนมีเจ้าหน้าที่มาในที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นคุณยาย ที่เลี้ยงหลานก็มาที่เกิดเหตุก็เป็นลมร้องไห้เสียใจ 

...


คุณยาย เล่าว่า ตามหากันตั้งแต่ 9 โมงเช้าก็ไม่พบ ตอนบ่าย ก็ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ มาช่วยค้นหาซึ่งหลานหายออกไปจากบ้านตั้งแต่ 7 โมงกว่าๆ บอกจะไปซื้อขนมที่ร้านค้าแต่ออกมาแล้วไม่กลับบ้านก็เลยตามหากัน จนกระทั่งมาพบว่าจมน้ำเสียชีวิตแล้วทั้งสองคน


จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าพ่อกับแม่ออกไปทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จึงให้ยายเลี้ยงหลานสองคน เมื่อเลิกงานกลับบ้านมาจึงตามหาลูก จนพ่อเป็นคนพบเห็นรองเท้าอยู่ริมบ่อน้ำห่างจากบ้านประมาณ 400 เมตร จึงลงไปงมค้นหาศพ ซึ่งพ่อกับแม่ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดอุดมมงคล (เขาน้อย)


สำหรับพ่อกับแม่ของเด็กทั้งสองคนที่เสียชีวิต ทำงานอาชีพสุจริตขยันขันแข็ง ยามว่างเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสังคม เป็นอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี