เกิดความวุ่นวายหน้าไซต์งานก่อสร้างภายในนิคมโรจนะ ปราจีนบุรี แรงงานพม่าประมาณ 700 คน ประท้วงปิดทางเข้าออก บังคับนายทุนจีนจ่ายค่าแรงที่ค้างไว้ 2 เดือน จนคนงานไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ล่าสุดจะจ่ายก่อนคนละ 500 บาท แต่แรงงานไม่ยอม

ช่วงค่ำ วันที่ 16 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนงานเป็นแรงงานชาวพม่า ประมาณ 700 คน รวมตัวกันประท้วงนายทุนชาวจีนที่ไม่ยอมจ่ายค่าแรงงานมาประมาณ 2 เดือนแล้ว คิดเป็นเงินประมาณ 10 ล้านบาท ในนิคมโรจนะ ปราจีนบุรี หมู่ 13 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ

หลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบแรงงานชาวพม่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมของนายทุนจีน ในเขตอุตสาหกรรมโรจนะ โดยกลุ่มคนงานรวมตัวประท้วงครั้งนี้เนื่องจากนายทุนชาวจีนไม่ยอมจ่ายเงินเดือนมาแล้ว 2 เดือน แต่บังคับให้ทำงานทุกวัน จนแรงงานพม่าไม่มีเงินซื้ออาหารกิน 

จากการเจรจาในเบื้องต้นนายทุนชาวจีนจะขอจ่ายเงินให้กับแรงงานชาวพม่าไปก่อนคนละ 500 บาท แต่ว่าทางแรงงานไม่ยอม ขอให้จ่ายเงินเดือนที่ค้างอยู่ทั้งหมด และยังคงปิดทางเข้าออกพื้นที่ก่อสร้าง ไม่ยอมให้นายทุนชาวจีนและหัวหน้าคนงานออกไปด้านนอก จะอนุญาตเฉพาะคนไทยเท่านั้น

นายซู อายุ 33 ปี หัวหน้าไซต์งานชาวพม่า กล่าวว่า คนงานเรามีหลายชุด ประมาณ 700 คน เงินค่าแรงไม่ออกมา 2 เดือนแล้ว คนงานบางคนไม่มีเงินกินข้าว วันนี้เจรจากันยังไม่ลงตัว และไม่ได้คำตอบจากโรงงาน ก็ยังคงประท้วงกันต่อไป พนักงานมี 700-800 คน ทุกคนไม่ได้ค่าแรง แต่ต้องทำงานทุกวัน.