สลดกลางดึก ช้างป่าท่าตะเกียบพุ่งชนรถ จยย.ชาวบ้าน 2 ผัวเมียที่จะไปเก็บขี้ยางพารา ใช้งวงรัดเหวี่ยงเมียกระเด็นสลบ ส่วนผัวถูกงาแทงกลางอกเสียชีวิตคาที่


เวลา 02.30 น. วันพุธที่ 17 ก.ค. ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ ทีมจิตอาสาท่าตะเกียบ ได้ร่วมกันนำร่างชายเสียชีวิต 1 ราย และภรรยาของผู้เสียชีวิตมีอาการความดันขึ้นสูง หลังถูกช้างป่าพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่บริเวณป่าสวนยางพารา บ้านอ่างเสือดำ หมู่ 7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา 


สอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นายบุญมี โพธิ์งาม อายุ 51 ปี ชาวบ้านอ่างเสือดำ สภาพถูกงาช้างแทงเข้าที่หน้าอกขวาทะลุหลัง เลือดพุ่งเต็มตัว เนื้อและไขมันอวัยวะภายในไหลออกมา แผลมีขนาดใหญ่มาก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุก่อนนำส่งโรงพยาบาล 


โดยเมื่อเวลา 23.00 น. กลางดึกของวันที่ 16 ก.ค. 2567 นายสมบูรณ์ แซ่โกว์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านอ่างเสือดำ รับแจ้งจากลูกบ้านชื่อ นางดอกรัก หนาแน่น อายุ 35 ปี เมียของนายบุญมี โพธิ์งาม อายุ 51 ปี ผู้เสียชีวิต ว่าถูกช้างป่าทำร้าย จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาคือ นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล นายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อมแจ้งมาที่ผู้สื่อข่าวให้ช่วยประสานกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะพื้นที่เกิดเหตุสัญญาณไม่เสถียร มีช้างป่าออกเดินหากิน การเข้าพื้นที่ต้องระมัดระวัง 


ที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืด กางเกงสีฟ้า เปื้อนคราบเลือดไปทั้งตัว มีบาดแผลฉกรรจ์ใหญ่ลึก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ และมีถังน้ำ ถุงปุ๋ย อุปกรณ์การทำยางพาราตกอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมจุดท่าตะเกียบ ได้เข้าปฐมพยาบาลภรรยาของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในอาการตกใจ มึนงง เพราะสลบไปตอนเกิดเหตุ 

...


ขณะเดียวกันนายอำเภอท่าตะเกียบ นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าไม้ทหารพรานที่ 1306 ตรึงกำลังวางแนวรัศมีโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ เพราะพื้นที่บ้านอ่างเสือดำ ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงภัยจากช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน


นายอำนวย กล่าวว่า เบื้องต้นทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่า ชาวบ้านสองผัวเมียกำลังเข้าไปเก็บขี้ยางพารา ถูกช้างป่าเข้ามาชนรถล้มจนเป็นเหตุสลดขึ้น ส่วนช้างป่าที่ก่อเหตุทำร้าย รอตรวจสอบว่าจะเป็นช้างป่าเจ้างาบิด หรือตัวอื่นที่ออกเดินหากินลำพังตัวเดียวจากการที่เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังป้องกันพยายามกันไม่ให้เข้าเขตชุมชน พร้อมขอแสดงความเสียใจและจะเร่งดำเนินการเยียวยาต่อไป


นางดอกรัก หนาแน่น อายุ 35 ปี เมียของนายบุญมี โพธิ์งาม อายุ 51 ปี ชาวบ้านอ่างเสือดำ ผู้เสียชีวิต เล่าด้วยอาการตกใจ และมึนงงว่าตนซ้อนท้าย จยย.สามี มาเจอช้างป่าขนาดใหญ่ 1 ตัว เดินเข้ามาชนใส่จนรถล้ม ก่อนจะใช้งวงรัดตนแล้วเหวี่ยงลงมาสลบแน่นิ่ง จนมีฝนตกลงมาตนจึงฟื้น แล้วก็มองอะไรไม่เห็น เดินงงๆ ไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้าน และพบสามีนอนเสียชีวิต ถูกช้างป่าใช้งาแทงทะลุหน้าอก สำหรับนางดอกรัก ล่าสุดตอนนี้ยังนอนให้หมอดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ เพราะความดันขึ้นสูงและสภาพจิตใจย่ำแย่ ส่วนศพต้องรอตอนเช้านำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป