"กรมทางหลวงชนบท" เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้ประชาชน ซ่อมถนนสาย อย.3020 แยก ทล.347 – บ้านพลับ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เสร็จสมบูรณ์ หลังได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66 กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักบำรุงทางดำเนินโครงการซ่อมฟื้นฟูถนนทางหลวงชนบท อันเนื่องมาจากภัยพิบัติผลกระทบพายุเตี้ยนหมู่ ถนนทางหลวงชนบทสาย อย.3020 แยก ทล.347 – บ้านพลับ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางกว่า 13 กิโลเมตร โดยได้ดำเนินการออกแบบเพื่อซ่อมฟื้นฟูถนน ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ทำให้น้ำไหลกัดเซาะพื้นผิวจราจรและคันทาง ซึ่งทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความสะดวกปลอดภัยในการสัญจร อีกทั้งยังมีผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมด้วย

สำนักบำรุงทาง จึงได้ดำเนินการออกแบบตอกเสาเข็มบริเวณไหล่ทาง ที่ได้รับความเสียหายจากการกัดเซาะ และดำเนินการ Pavement in-Place Recycling ชั้นรองพื้นทางและชั้นพื้นทาง เพื่อเป็นการเพิ่มความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างทาง เนื่องจากสายทางดังกล่าวมีรถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีโรงงานอุตสาหกรรม บ่อดินในบริเวณสายทางอีกด้วย ปัจจุบันโครงการนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

...