ตำรวจ ปคบ.บุกจับ “นารา เครปกะเทย” คาบ้านแฟนหนุ่ม ที่บางปะอิน หลังไลฟ์สดหลอกขายกล่องสุ่มหลายราคาตั้งแต่ 1 หมื่นถึง 1 แสนบาท โฆษณาจะได้เงินสดและทองคำน้ำหนักตามแต่ราคาที่ซื้อ เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้กลับไม่ได้กล่องสุ่มตามที่ตกลง เผยเจ้าตัวไม่สะทกสะท้านระหว่างคุมตัวถึง ปคบ. ทั้งร้องเพลงสลับกับขายของ ด้าน ผบก.ปคบ.ระบุยอดเสียหายขณะนี้ประมาณ 1 ล้านบาท เชื่อยังมีเหยื่ออีกมากที่ยังไม่เข้าแจ้งความ

ปคบ.บุกรวบ “นารา เครปกะเทย” หลอกขายกล่องสุ่มเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 มี.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุมนายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือนารา เครปกะเทย อายุ 24 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 20 มี.ค.66 ข้อหา “โฆษณาหรือสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย, ฉ้อโกงประชาชน, ทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” หลังไลฟ์สดหลอกขายกล่องสุ่มอ้างว่า หากซื้อหรือลงทุนกล่องสุ่มราคา 1 หมื่นบาท จะได้ทองคำ 2 สลึง เงิน 6,000 บาท แต่ถ้าซื้อ 5 หมื่นบาท จะได้ทองคำ 3 บาท เงินสด 2 หมื่นบาท ลงทุน 1 แสนบาท จะได้ทองคำ 5 บาท เงินสด 5 หมื่นบาท เมื่อผู้เสียหายโอนเงินซื้อ กลับไม่จัดส่งกล่องสุ่มให้ตามที่ตกลงไว้ เข้าข่ายหลอกลวงเอาเงิน จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 11 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ของแฟนหนุ่มนายอนิวัตยึดโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม นำตัวเข้ามาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)

...

มีรายงานว่า ตำรวจ บก.ปคบ.ยังเข้าตรวจค้นอีก 2 จุด จุดแรกอยู่ที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 77/3 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา อีกจุดอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ถูกใช้เป็นที่เก็บสินค้าและสถานที่ไลฟ์สดขายกล่องสุ่มตรวจยึดกล่องสินค้าได้เป็นจำนวนมาก

กระทั่งเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่คุมตัวนายอนิวัต หรือนารา เครปกะเทย มาถึงบก. ปคบ. โดยเจ้าตัวกล่าวซ้ำไปซ้ำมาว่า “ไฟเบอร์ นารา 290 บาท สั่งซื้อได้ อยากให้ช่วยซื้อเพราะต้องขายของหาเงิน” พร้อมกับร้องเพลงด่วนพิศวาส ของผ่องศรี วรนุช อีกด้วย ด้านนางอารี อ่อนละวัน อายุ 47 ปี แม่นายอนิวัต เผยทั้งน้ำตาว่า อยากขอเวลาและโอกาสให้กับลูกชาย หลังเกิดเรื่องไม่เคยหนีไปไหน ตั้งหน้าตั้งตาขายของหาเงินใช้คืนผู้เสียหาย ทรัพย์สินมีค่าทุกอย่างที่มีได้ขายไปจนหมด ถ้าเกิดติดคุกไป คงไม่มีโอกาสหาเงินมาใช้คืน เชื่อว่าหากให้โอกาส ลูกชายจะหาเงินมาใช้คืนได้และเชื่อว่าไม่ได้มีเจตนาฉ้อโกงแน่นอน

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. กล่าวว่า ก่อนนี้มีผู้เสียหายแจ้งความเรื่องลงทุนซื้อกล่องสุ่ม อ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูง แต่ไม่เป็นไปตามที่กล่าวอ้างมีผู้เสียหายแจ้งเอาผิดแล้วส่วนหนึ่ง เชื่อยังมีอีกมากที่ยังไม่ได้แจ้งความ ตอนนี้ความเสียหายเฉพาะที่เข้าแจ้งความประมาณ 1 ล้านกว่าบาท แต่ในภาพรวมยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธเป็นสิทธิผู้ต้องหา หลังสอบปากคำจะส่งตัวฝากขัง และคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนและชั้นศาล เนื่องจากมีผู้เสียหายมาก ส่วนจะมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใกล้ชิด โดยเฉพาะแฟนหนุ่มนายอนิวัตเกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่นั้น ยังระบุไม่ได้อยู่ระหว่างตรวจสอบ อยากฝากถึงพี่น้องประชาชน การขายกล่องสุ่มต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย พ.ร.บ.การพนัน ต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง ไม่เช่นนั้นจะถือว่ามีความผิด ส่วนกรณีขายกล่องสุ่มของนายอนิวัตอยู่ระหว่างรอคำตอบจากกรมการปกครองว่าขออนุญาตถูกต้องหรือไม่

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายอนิวัตมีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารเฉพาะเพียงแค่ 3 บัญชี มากถึงกว่า 300 ล้านบาท จากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ผ่องถ่ายไปที่ใดบ้าง โดยเฉพาะเงินที่ได้จากการหลอกขายกล่องสุ่ม เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกลับคืนมา หากตรวจสอบพบว่ายักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปให้บุคคลใกล้ชิด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ อาจพิจารณาดำเนินคดีเพิ่มเติมฐานฟอกเงินในภายหลังอีกด้วย

สำหรับนายอนิวัตก่อนหน้านี้เคยถูกตำรวจ บก.ปอท.จับกุมในความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เมื่อ มิ.ย.65 และในเดือน ก.ย.ปีเดียวกันยังถูกตำรวจ บก.ปคบ. และ อย.จับกุมอีกครั้งในคดีจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผสมวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 ก่อนจะถูกจับกุมในคดีล่าสุดดังกล่าว