เกิดอุบัติเหตุรถคันหลังพุ่งชนท้ายรถคันหน้าที่ชะลอความเร็วกะทันหัน บนมอเตอร์เวย์ ต.บางวัว อ.บางปะกง รวดเดียว 6 คัน เกิดไฟไหม้รถเก๋งคันที่สามเสียหายทั้งคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ท่ามกลางจราจรที่ค่อนข้างคับคั่ง

เวลา 12.30 น. วันที่ 13 เม.ย. 65 พ.ต.ต.ภูเดชา เชื่อมั่น สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จุดพักรถเขาดิน พร้อมรถดับเพลิงทางหลวงมอเตอร์เวย์ เทศบาลตำบลบางวัวคณารักษ์ หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ตรวจสอบเหตุรถชนท้ายกันจำนวนหลายคันแล้วมีเพลิงไหม้รถ ช่วงออกจากด่านเก็บเงินบางบ่อ ถนนมอเตอร์เวย์ กม.1+300 ขาเข้ามอเตอร์เวย์ หมู่ 9 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

พบรถเก๋ง เชฟโรเลต ออพตร้า สีเหลือง ทะเบียน 4กจ 6359 กรุงเทพมหานคร มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากเป็นรถใช้แก๊สแอลพีจี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งใช้น้ำระดมฉีดควบคุมเพลิงประมาณ 10 นาทีก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบรถเสียหายทั้งคัน ส่วนนายภูริวัฒน์ หงษ์อ่อน อายุ 47 ปี คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

...

ในที่เกิดเหตุ พบว่าคันที่ไฟไหม้นั้นเป็นคันที่สามที่ถูกชน โดยคันแรกเป็นรถเก๋ง มาสด้า CX-5 สีแดง ทะเบียน 8กก 6686 กรุงเทพมหานคร ถูกชนท้ายพังเสียหาย คันที่สองเป็นรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว ทะเบียน กต 3492 สมุทรปราการ คันที่สี่เป็นรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีบรอนซ์-ดำ ทะเบียน กบ 5790 พระนครศรีอยุธยา ด้านหน้าและหลังพังเสียหาย คันที่ห้า เป็นรถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน 2ฒพ 3539 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าและหลังพังเสียหาย และคันที่หก เป็นรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์-เทา ทะเบียน กค 2530 สมุทรสาคร มีนายสุธา ประดุจพันธ์ อายุ 50 ปี เป็นคนขับ ซึ่งลูกชายวัย 10 ปี ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 พร้อมกับผู้หญิงอีก 1 คน รวมผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

สอบสวนนายสุธา ให้การว่าขณะขับรถขึ้นบนมอเตอร์เวย์เพื่อจะกลับบ้าน พอเลยด้านเก็บเงินบางบ่อไม่ถึง 100 เมตร รถคันหน้าเกิดชะลอตัวทำให้คนนั้นเบรกไม่ทันก่อนจะพุ่งชนท้าย และมีรถมาต่อๆ กันรวมทั้งหมด 6 คัน ซึ่งรถเก๋งที่ไฟไหม้ทีแรกมีเพียงกลุ่มควัน จากนั้นก็เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว.