หนุ่มพิการขาขาด สุดทนเมียบังคับออกขอทาน กำลังจะกระโดดสะพานพระราม 4 ยังดีมีพลเมืองดีเห็นแจ้งกู้ภัยช่วยไว้ทัน ล่าสุดไปดูบ้านที่สุพรรณบุรี พบอยู่กันอย่างอัตคัดขัดสน 7 ชีวิตพ่อก็ป่วยติดเตียง บ้านถูกตัดไฟมาแล้ว 5 เดือน

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 เม.ย. 65 ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งมีชายพิการกระโดดสะพานพระราม 4 มีพลเมืองดีพบเห็นช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อนายจักรพงศ์ สุพรรณคง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/3 หมู่ 3 ต.สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายจักรพงษ์ ใน จ.สุพรรณบุรี พบว่าที่บ้านที่อาศัยอยู่ถูกตัดไฟฟ้ามานานกว่า 5 เดือน พ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยบ้านหลังนี้มีเด็กและผู้ใหญ่อาศัยอยู่รวมกัน 7 คน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก

นายจักรพงษ์ กล่าวว่า ถูกเมียบังคับให้ออกไปร้องเพลงเปิดหมวกขอทาน เวลาไม่ไปร้องเพลงหาเงิน ก็ทุบตี ตนทนไม่ไหวตัดสินใจจะไปกระโดดสะพาน เพราะไม่อยากอยู่ แต่มีกู้ภัยมาช่วย และพากลับบ้านที่สุพรรณบุรี ก็อยากขอบคุณพี่ๆ กู้ภัยด้วย เมื่อ 3 วันก่อนมีพลเมืองดีโทรแจ้งตำรวจ และหน่วยกู้ภัยก็มาช่วย ส่วนเมียถูกส่งไปโรงพัก ซึ่งเป็นกู้ภัยชุดเดียวที่มาส่งตนที่สุพรรณบุรี ก็ขอขอบคุณมากๆ

...

หนุ่มพิการกล่าวอีกว่า ตนอยู่กับเมีย มา 3 ปี อยากจะหย่ากับเมีย ช่วงที่อยู่กินกันก็โดนบังคับ ตอนที่แม่ตายก็ไม่ได้กลับมาร่วมงานศพ พ่อก็พิการทรุดหนัก ตอนนี้พี่สาวอยู่กับพ่อและคนในครอบครัวอีกรวม 7 คน มีพ่อ พี่สาว พี่เขย ลูก 3 คน รายได้น้อยไม่พอกับรายจ่าย ทำให้บ้านโดนตัดไฟฟ้ามา 5 เดือนแล้ว

จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงบัญชีธนาคาร เผื่อมีคนอยากช่วย พบว่าบัญชีอยู่ที่ภรรยา จึงได้พาไปเปิดบัญชีใหม่ โดยใครที่อยากช่วยเหลือ สามารถโอนเงินมาได้ที่บัญชีธนาคาร กรุงไทย สาขาดอนเจดีย์ ชื่อบัญชีนายจักรพงศ์ สุพรรณคง เลขบัญชี 739-0-15243-5 นอกจากนี้ นายจักรพงศ์ ยังมีความสามารถซ่อมจักรเย็บผ้าได้ โดยส่งมาให้ซ่อมได้บ้านเลขที่ 80/3 หมู่ 3 ต.สนามคลี อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี 72230.