ปฏิบัติการกู้ซากเรือลากจูงล่มในแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดพนัญเชิง จนท.วางแผนใช้โซ่ลากหาเรือ หากไม่เจอจะใช้โซนาร์สแกนหา ญาติจุปธูปบอกกล่าวขอให้เจอคนขับเรือกับภรรยา ล่าสุดพบเรือลอยออกแม่น้ำเจ้าพระยา เจอห่างจุดที่จมถึง 500 เมตร

เวลา 09.00 น. วันที่ 30 ก.ย. 64 บริเวณท่าน้ำวัดพนัญเชิง นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านความปลอดภัย พร้อมทีมงานกรมเจ้าท่า ทีมงานชุดประดาน้ำสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา วางแผนในการค้นหาเรือลากจูงที่จมน้ำอยู่บริเวณกลางแม่น้ำป่าสักจุดเชื่อมต่อแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยนำเรือลากจุง 2 ลำขับประกบคู่เว้นระยะห่างแล้วนำโซ่เหล็กขนาดใหญ่ยาว 40 เมตร ทิ้งลงน้ำเพื่อไล่หาเรือที่จมอยู่ในน้ำ โดยวิธีนี้จะทำในช่วงแรก ถ้าไม่พบจะเปลี่ยนแผนใช้โซนาร์สแกนเพื่อหาตำแหน่งของเรือลากจูงที่จม ถ้าพบก็จะให้ทางชุดประดาน้ำลงไปตรวจสอบหาผู้สูญหายคือนายสมชาย คนขับเรือ ซึ่งคาดว่าน่าจะติดอยู่ภายในเรือ ส่วนภรรยานั้นคาดว่าน่าจะไหลไปตามน้ำ

...

สำหรับอุปสรรคในตอนนี้ได้แก่กระแสน้ำที่เชี่ยวแรง และน้ำค่อนข้างขุ่น ส่วนเบื้องต้นจากการค้นหาพบไม้พาย ซึ่งทางญาติบอกว่าเป็นไม้พายของเรือนายสมชาย จึงคาดว่าเรืออาจจะอยู่ในจุดที่ล่ม ญาติต่างพากันจุดธูปบนบานศาลกล่าวขอให้เจอสามีภรรยาด้วย 

ขณะเดียวกันกรมเจ้าท่าได้แจ้งเรือบรรทุกทุกลำห้ามวิ่งผ่านบริเวณหน้าวัดพนัญเชิงโดยเด็ดขาด ล่าสุดช่วง 11.00 น. เจ้าหน้าที่ใช้โซนาร์ตรวจหา พบวัตถุขนาดใหญ่ ซึ่งต่อมามีการยืนยันว่าคือเรือลำที่จม ลอยจากจุดที่จมในแม่น้ำป่าสักไปพบในแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างไปประมาาณ 500 เมตร.