"อาจารย์หมี" ผู้เคยนำกระดูกผียัดใส่ตุ๊กตาลงอักขระส่งออก ตปท.โดนชาวโซเชียลจวก หลังนำน้ำอสุจิมาทำประกอบพิธีทำเสน่ห์ให้คนทาหน้า ชี้แจง อ้างเป็นพิธีเขมร โดยเลือกวัตถุดิบของลูกศิษย์เกิดวันจันทร์

จากกรณี เพจดัง แม่ทัพลิง อินร่างทรง ได้มีการโพสต์ข้อความพร้อมรูปการประกอบพิธีกรรมบางอย่าง โดยมีใจความว่า “ช่างอุบาทว์และสกปรกจริงๆ ในถุงยางก็น้ำของมันเอามาผสมกับขี้ผึ้งแล้วเอามาหลอกขายไห้คนบูชา ไห้คนเอามาทา โสโครกชิหายไอ้เวร” ซึ่ง พิธีกรรมดังกล่าวได้มีการนำน้ำอสุจิมาทำการประกอบพิธี สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในคอมเมนต์เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบที่มาที่ไปของเรื่องดังกล่าว จึงทราบต่อมาว่าคนที่ทำพิธีดังกล่าว คือ นายธฤต เพชรทองเทวากุล หรือ "อาจารย์หมี" ผู้ที่เคยนำกระดูกคนตายนำมายัดใส่ตุ๊กตาที่มีการลงอักขระยันต์แล้วนำส่งออกยังต่างประเทศจนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านอาจารย์หมีในพื้นที่ ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี 

...

อาจารย์หมี กล่าวว่า คนส่วนใหญ่ที่ไม่รู้จักศาสตร์นี้ก็จะมองว่าอุตริ หรือเป็นน้ำมันเสนียดจัญไร ซึ่งมันไม่ใช่ แต่จริงๆ แล้วศาสตร์พวกนี้มันมีมานานแล้ว โดยของพวกนี้จะเป็นการทำให้คนหลงคนรัก การนำน้ำอสุจิมาประกอบพิธีนั้นเป็นของเขมรและมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ในขณะที่คนจะมองเป็นของจัญไร แต่ลองมองอีกมุมอสุจิไม่ใช่ของต่ำ เพราะเราก็เกิดมาจากตรงนั้น หากมองว่าต่ำ คนทั้งโลกก็คงจะต่ำกันทั้งโลกแล้ว คนที่บอกต่ำนั้นอาจจะเป็นแค่พวกที่ห้อยพระ หรือสักยันต์ ซึ่งพวกนี้จะไปล้างของเขาได้อันนี้ใช่

"สำหรับกรรมวิธีในการทำก็จะมีน้ำอสุจิ หรือสารคัดหลั่งทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่เกิดวันจันทร์ ซึ่งวันจันทร์นั้นคือวันเสน่ห์ เราจะเอามารวมกันให้ได้เยอะๆ แล้วจะนำมาเคี่ยวกับว่านเสน่ห์ ว่านดอกทองเขมร ว่านเสน่ห์จันทร์แดงจันทร์ขาว ซึ่งพวกนี้จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์รักษาอยู่แล้ว เราจะมีการขึ้นขันแปด มีการบูชาครูบาอาจารย์ ซึ่งน้ำอสุจินั้นได้มาจากลูกศิษย์ทั้งนั้น และได้มาก่อนที่จะมีวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาดด้วยซ้ำ" อาจารย์หมี กล่าว

นายธฤต กล่าวด้วยว่า ในส่วนเรื่องการนำกระดูกคนตายนำมาทำกุมารที่เป็นข่าวโด่งดังนั้น ตนเองคิดจะเลิกแล้ว แต่ว่ายังมีลูกศิษย์เก่าๆ ที่ติดต่อมา จึงได้คิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย เช่น กระดูกเราจะไม่ใช้แล้ว เราจึงมองจะใช้ว่านแทนในอนาคต อีกทั้งสำหรับคนที่มาคอมเมนต์ว่าตนเองทำของจัญไรนั้น ตนเองคิดว่าการทำแบบนี้มันก็มีคนชอบและไม่ชอบ ส่วนคนที่ชอบก็เป็นกลุ่มที่เดือดร้อน เช่น คนที่ผัวไม่รัก เมียไม่หลง หรือเมียเลิกตีจาก เขาก็จะนำไปใช้กัน ซึ่งหากว่าคนพวกนี้ไม่มีปัญหาครอบครัวเขาก็ไม่มายุ่ง อีกทั้งตนเองก็ไม่สนใจหรอกว่าใครจะด่าจะว่า เพราะของพวกนี้เราทำเพื่อช่วยชาวบ้าน ทั้งนี้ไม่เคยเรียกร้องจากเขา เราช่วยด้วยใจ ครูบาอาจารย์ท่านสอนเรามาแบบนี้ เราก็ต้องทำแบบนี้.

...