ช็อกวงการมวย “แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์” อดีตยอดมวยไทยเจ้าของฉายา “จอมจุมพิต” ยิงตัวตายปริศนาคาค่ายมวยของตัวเอง หลังพ่อตาเพิ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งได้วันเดียว เมียมึนไม่ทราบชนวนเหตุ ยันสามีไม่มีปัญหาอะไรทั้งเรื่องสุขภาพและเงินทอง เพิ่งนอนคุยกันเรื่องเตรียมจัดงานศพให้พ่อ พอรุ่งเช้ามากลายเป็นศพใช้ทูตมรณะ .38 จ่อยิงทะลวงอกปลิดชีพตัวเองอยู่ใต้ต้นไม้หลังค่ายมวย ตำรวจคาดอาจเครียดจากเรื่องโควิดระบาดหนักทำให้นักมวยในค่ายไม่ได้ขึ้นชก หรืออาจเศร้าเสียใจกับการสูญเสียพ่อตาที่รักและผูกพันกันมาก

อดีตยอดมวยไทยชื่อดังยิงตัวตายปริศนารายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 พ.ค. ร.ต.อ.วรภัค ศุภสวัสดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายที่ค่ายมวย ท.แสงเทียนน้อย เลขที่ 23/5 หมู่ 4 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จึงรายงานให้ พ.ต.ท.วสัน คงนิล รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.สุรินทร์ วงศ์ครุฑธ์ รอง สวป. นำกำลังฝ่ายสืบสวน พร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้ต้นมะขามเทศหลังค่ายมวย พบศพอดีตแชมป์เวทีราชดำเนินและลุมพินี นายธีรพันธุ์ หรือตู่ ชินานัด อายุ 54 ปี อดีตนักมวยไทยชื่อดัง “แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ หรือแสงเทียนน้อย ศิษย์สุรพงษ์” เจ้าของฉายา “จอมจุมพิต-จุมพิตพิฆาต” ปัจจุบันเป็นหัวหน้าค่ายมวยและโปรโมเตอร์จัดมวย นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนพื้นคร่อมเก้าอี้พลาสติกสีฟ้าที่ล้มอยู่ สภาพศพสวมเสื้อกีฬาแขนกุดสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา รองเท้าแตะสีดำ มีบาดแผลถูกยิงใต้ราวนมซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน ใกล้มือซ้ายพบปืนลูกโม่ .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าผู้ตายนั่งบนเก้าอี้แล้วใช้ปืนจ่อยิงอกตัวเองจนหงายหลังล้มลงเสียชีวิตอยู่บนพื้น นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตและตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

...

นายศราวุฒิ มั่นหมาย อายุ 19 ปี หรือ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” นักมวยในค่ายผู้พบศพคนแรกเผยว่า หลังจากซ้อมออกกำลังกายช่วงเช้าเสร็จเรียบร้อยกำลังเดินมาให้อาหารไก่ชนที่พ่อตู่หรือแสงเทียนน้อย ผู้ตาย เลี้ยงไว้หลายตัวบริเวณหลังค่าย ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด รีบวิ่งไปบอกเพื่อนๆนักมวยในค่ายพากันมาดูก็ต้องตกใจเมื่อพบศพพ่อตู่นอนเสียชีวิตอยู่ ไปเรียก น.ส.ปิยะชุลี บัวบุศย์ หรือแม่ปุ๊ก อายุ 50 ปี ภรรยาของผู้ตาย และนายปิยะพันธ์ ชินานัด อายุ 30 ปี หรือ “โมเสส ท.แสงเทียนน้อย” ลูกชายผู้ตาย ให้มาดูพร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน น.ส.ปิยะชุลี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อคืนตนและสามียังนอนคุยกันอยู่ดีๆ ผู้ตายบอกว่าเช้าวันนี้จะไปแจ้งความกรณีที่พ่อตนเพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อวันที่ 15 พ.ค. และจะเป็นแม่งานจัดงานศพให้พ่อที่จะสวดคืนนี้คืนแรกที่วัดทินกร-นิมิต จ.นนทบุรี ตนนอนหลับไปตอนประมาณเกือบตีสาม ไม่รู้ว่าสามีลุกออกจากห้องมาเมื่อไหร่ กระทั่งมีนักมวยในค่ายมาบอกว่าสามียิงตัวตาย ส่วนสาเหตุไม่ทราบ ยังมึนงงไปหมดไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ไม่มีลางบอกเหตุหรือมูลเหตุที่สามีจะมาฆ่าตัวตาย เรื่องโรคประจำตัวสามีเคยเป็นโรคหัวใจแต่ทำบอลลูนมาเรียบร้อยแล้วเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนและหายเป็นปกติ เรื่องเงินทองไม่ได้ขัดสนอะไร ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางหรือปัญหาอะไรกับใคร จึงไม่รู้ว่าทำไมต้องมาคิดสั้นแบบนี้ สำหรับสามีกับพ่อตนผูกพันและรักกันมาก วันที่พ่อเสีย สามีเสียใจมาก

ตำรวจสอบปากคำพยานแวดล้อมเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะมีความเครียดบางเรื่องแต่เก็บไว้คนเดียวไม่ได้บอกใคร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ทำให้นักมวยในค่ายแทบจะไม่ได้ขึ้นชกตามรายการต่างๆ รวมทั้งยังมีนักมวยต่างชาติหลายคนไม่ได้กลับประเทศ หรืออาจมาจากความเศร้าโศกเสียใจที่นายมาโนช บัวบุศย์ อายุ 77 ปี พ่อตา ที่เพิ่งเสียชีวิตไปได้เพียงวันเดียว โดยทั้งสองมีความรักและความผูกพันกันมาก อาจทำให้ผู้ตายเครียดจัดตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว