ชักแปลกๆ อุบัติเหตุรถร่วมฯจากภูเก็ตมาคว่ำที่บางสะพาน พระมรณภาพ 1 บาดเจ็บร่วม 30 พบบัตรพนักงานขับรถระบุชื่อ แต่ไม่มีตัว ส่วนคนขับตัวจริงไม่มีบัตร อาจเป็นรถผีไม่ได้รับอนุญาตจากต้นทาง เผยมีสาวพม่าท้องแล้วแท้ง ลูกตายแม่รอด.. 

จากอุบัติเหตุเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 31 ธ.ค. เกิดอุบัติเหตุ รถโดยสารร่วมบขส.สายกทม.-ภูเก็ต เสียหลักไถลตกร่องกลางถนนเพชรเกษม ช่วงหลัก กม.ที่ 382+800 ขาขึ้นกทม. บริเวณพื้นที่หมู่ 5 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนถึงหน้าสภ.บางสะพาน ประมาณ 500 เมตร เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นพระภิกษุ และบาดเจ็บร่วม 30 ราย อาการสาหัส 5

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา พบว่าบัตรพนักงานขับรถที่แขวนหน้ารถระบุชื่อ นายสุพรชัย อินนาวา แต่บุคคลดังกล่าวไม่ได้เป็นพนักงานขับรถระหว่างประสบอุบัติเหตุ และเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวในที่เกิดเหตุ มีนายประเสริฐ หลาวล้าง อ้างตัวเป็นพนักงานขับรถ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบบัตรประจำคนขับ ขณะเกิดเหตุนายประเสริฐได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายถูกรถทับกระดูกแตกอาการสาหัส

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานได้ตรวจสอบรถทัวร์ที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว เนื่องจากเบื้องต้นพบว่าสภาพรถช่วงล่างหลายจุดมีสภาพไม่พร้อมการใช้งานโดยเฉพาะบริเวณคันชักคันส่งมีการใช้ยางเก่ามารัดไว้ นอกจากนั้นจะตรวจสอบกับสถานีโดยสารต้นทางที่ จ.ภูเก็ต เพื่อดูรายละเอียดในการรับผู้โดยสารในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่าได้ออกวินด้วยการซื้อใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ และก่อนประสบอุบัติเหตุรถทัวร์ได้เข้าไปลงเวลาที่จุดพักรถของ บขส. ที่โค้งเขาโพธิ์ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานตรวจสอบความพร้อมการเดินทางในช่วง 7 วันอันตรายหรือไม่

ส่วนรายชื่อ ผู้บาดเจ็บประกอบไปด้วย นายประเสริฐ หลาวล้าง อายุ 30 ปี, นางจารึก นวโก อายุ 52 ปี, นางนิตย์ แซ่ตัน อายุ 68 ปี, น.ส.น้ำหวาน ดอกมะลิ อายุ 31 ปี, นายกิมไล้ พราหมอนงค์ อายุ 56 ปี, น.ส.นภาพร เอกพัฒนากุล อายุ 23 ปี, นายชวนากร ปัสโส อายุ 21 ปี, น.ส.ติชิลา เชิดรัมย์ อายุ 20 ปี, นายณัฐวุฒิ เนาวโคอักษร อายุ 51 ปี, นายทองพูน ทรัพย์แจ่ม อายุ 43 ปี, นายอนันต์ บัวน้อย อายุ 73 ปี, น.ส.อัญญฎา ภูท้วม อายุ 26 ปี, นายสร้อย บัวรอด อายุ 61 ปี, นายธนยศ กำโชคชัย อายุ 47 ปี, น.ส.ผกาวรรณ ธรรมเจริญ อายุ 23 ปี, พระสุตตรา เหมันตรา อายุ 77 ปี, มิสซิส Knoetze Elizabeth อายุ 25 ปี, มิสเตอร์ Mustifi อายุ52ปี, มิสเตอร์Jouk อายุ 26 ปี 3นักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ, นายMin Tun อายุ 24 ปี,นายZaw Myo Naing อายุ 29 ปี, นาง Ma Jay อายุ 30 ปี, นายYen Nyein อายุ 27 ปี, นางCho Mar Aye อายุ 39 ปี, นายKyaw Tun Win อายุ 41 ปี, นางChaw Chaw Ei อายุ 22 ปี, นายLin Htike อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา

...

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บางสะพาน เร่งสอบปากคำผู้ประสบเหตุ ที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยมีบางส่วนญาติเดินทางมารับกลับไปแล้ว เหลือที่ต้องแอดมิดอยู่ที่ รพ.บางสะพาน 6 ราย มีหญิงชาวเมียนมา แท้งบุตร เด็กในครรภ์เสียชีวิต แต่แม่พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่งพระที่มรณภาพในที่เกิดเหตุ ชื่อ พระเฉลิม เพ็งชัยสงค์ อายุ 70 ปี พระลูกวัดจากวัดใหม่ไทยพัฒนา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว.