นักธุรกิจสาว ร้องเรียน "สายไหมต้องรอด" เชื่อถูกงูฉกในโรงหนังชื่อดัง ย่านพระราม 2 จ่ายค่ารักษา 25,000 บาท แต่โรงหนังเสนอเยียวยา 6,990 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ย. 67 ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด ซอยสายไหม 38 เขตสายไหม น.ส.กรภาภิพร โภคอิ่มสิน อายุ 27 ปี ทำธุรกิจโรงพิมพ์ สิ่งพิมพ์ต่างๆ เข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีนั่งดูภาพยนตร์อยู่ในโรงภาพยนตร์ชื่อดังกับครอบครัว เชื่อว่าถูกงูกัดที่ข้างเท้าซ้ายด้านในใกล้นิ้วโป้ง มีรอยเขี้ยว 2 จุด ได้รับบาดเจ็บ แต่ทางโรงภาพยนตร์ไม่แสดงความรับผิดชอบเท่าที่ควร

ผู้เสียหายเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. ขณะเข้าไปดูหนังเรื่องในโรงภาพยนตร์ชื่อดังย่านพระราม 2 พอหนังจบรู้สึกเหมือนมีอะไรเลื้อยผ่านเท้า เพราะสวมรองเท้าแตะ จากนั้นก็รู้สึกเหมือนถูกตัวอะไรกัด จนตะโกนร้องด้วยความตกใจ และรีบออกไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้านนอกโรงภาพยนตร์ พอเห็นท่าไม่ดีจึงรีบไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.สมุทรสาคร แพทย์ฉีดยากันบาดทะยักให้ ต้องอยู่ดูอาการที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืน แต่ไม่ได้ฉีดเซรุ่มป้องกันพิษงูให้เนื่องจากไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร ตรวจค่าเลือดแล้วปกติ เชื่อว่างูกัด เมื่อออกจากโรงพยาบาล จึงไปแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม แต่ตำรวจให้ลงบันทึกประจำวันเท่านั้น อ้างว่าให้ไปพูดคุยเจรจากันก่อน

...

ผู้เสียหายกล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่องพนักงานโรงภาพยนตร์ไม่เชื่อว่าเป็นงูกัด อาจจะเป็นหนู แต่ความเห็นแพทย์ระบุว่า ถูกกัดจากสัตว์มีเขี้ยวอาจเป็นงูพิษ ตนพยายามเรียกร้องการดูแลรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาล เป็นเงิน 25,000 บาท แต่ตัวแทนโรงภาพยนตร์กลับบอกว่า ให้สำรองจ่ายไปก่อน ค่อยนำใบเสร็จมาเบิกเงิน กว่าจะได้เงินค่ารักษาคืนก็นานเป็นสัปดาห์ ล่าสุดเมื่อวาน (23 ก.ย. 67) เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาท แต่ตนปฏิเสธไป ตนเห็นว่าคู่กรณีควรจะแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงใจให้มากกว่านี้

ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า จะประสานกับผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ตรวจสอบกรณีนี้ เพราะเห็นว่าควรเป็นคดีอาญา อีกทั้งในเรื่องความรับผิดชอบนั้นควรจะมีมากกว่านี้ เชื่อว่าโรงภาพยนตร์มีการทำประกันภัยไว้ เพราะถือว่าโรงภาพยนตร์เป็นที่สาธารณะ จะต้องมีความปลอดภัยสูง ไม่ควรเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น