แม่เด็ก 14 ปี ที่ถูก "หมอเหรียญทอง" ตบ เดินทางมาขอรับทรัพย์สินคืน กลับพบผงขาวในถุงซิปล็อกปริศนาในถุงเสื้อผ้าลูก เร่งนำส่งตำรวจตรวจสอบ ยันพร้อมพาลูกชายไปตรวจหาสารเสพติด และหากผลออกมาว่าเสพ จะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 พ.ค. 67 ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ แม่ของเด็กชายวัย 14 ปี พร้อมด้วยมูลนิธิวินวิน นายชยพล สท้อนดี สส.เขตหลักสี่-จตุจักร และ น.ส.ภัสริน รามวงศ์ สส.เขตดุสิต-บางซื่อ พรรคก้าวไกล เพื่อมาจ่ายค่าปรับและรับเสื้อผ้า โทรศัพท์ของเด็กอายุ 14 ปี คืน ทันทีที่เดินทางมาถึงโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มีเจ้าหน้าที่มาเชิญขึ้นไปที่สำนักงาน ชั้น 8 เพื่อรับทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้าของเด็กชายวัย 14 ปี คืน โดยอนุญาตให้เฉพาะแม่ และเจ้าหน้าที่วินวิน รวมถึง สส.ขึ้นไปเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปภาพขณะเปิดถุงเสื้อผ้าของเด็กชายวัย 14 ปี พบว่าพอเปิดถุงพลาสติกสีฟ้าที่เก็บทรัพย์สินของเด็ก 14 ไว้นั้น นอกจากเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ รองเท้า ยังพบถุงซิปล็อกขนาดเล็ก ด้านในบรรจุผงสีขาว 1 ถุง หลอดขนาดเล็ก 1 อัน และไฟแช็กอยู่ในนั้นด้วย ไม่ทราบว่าผงสีขาวที่บรรจุในถุงนั้นคืออะไร ทำให้ทุกคนที่ขึ้นไปต่างตกใจ และพยายามสอบถามว่าเป็นของใคร แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป รพ.จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรว สน.ทุ่งสองห้อง ให้มาตรวจสอบต่อไป โดยยังคงให้แม่เด็ก 14 รออยู่ด้วย

...

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง ได้นำทรัพย์สินทั้งหมดที่อยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า กลับไปตรวจสอบที่ สน.ต่อไป และจะมีการสอบปากคำเด็ก 14 รายนี้เพิ่มเติม

ทั้งนี้ แม่ของเด็กจึงยังไม่ได้มีการรับทรัพย์สินคืน เพราะต้องให้ตำรวจนำไปตรวจสอบก่อน


ต่อมาเวลา 16.00 น. แม่เด็กวัย 14 ปี ได้ลงมาจากอาคารสำนักงาน ชั้น 8 พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนตกใจที่เห็นถุงซิปล็อกที่มีผงสีขาวอยู่ในถุงเสื้อผ้าของลูก ตอนแรกยังไม่เห็น แต่พอเทถุงแล้วพบว่าเจออยู่ในก้นถุง ยังไม่รู้ว่าคืออะไร ตอนนี้เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง ส่วนตัวยังไม่ได้คุยกับลูกชาย แต่ถ้าหลังจากนี้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นยาเสพติด หรือเป็นของลูกชายจริง จะพาไปตรวจหาสารเสพติดและยอมรับในส่วนนั้น


เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาลูกชายเคยมีประวัติเกี่ยวกับเสพสารเสพติดหรือไม่ แม่บอกว่า ไม่รู้เลย และถ้าผลตรวจออกมาว่าลูกชายเสพสารเสพติด ก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย 


ด้าน น.ส.ภัสริน รามวงศ์ สส.เขตดุสิต-บางซื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนยังคงยืนยันว่าไม่มีใครสมควรที่จะโดนทำร้ายร่างกาย อยากให้แยกประเด็นว่ามันคนละเรื่อง เรื่องสูบบุหรี่คือผิดจริง แต่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ ส่วนที่พบซองบรรจุผงสีขาววันนี้ ก็ต้องตรวจสอบต่อไป


เบื้องต้นผู้สื่อข่าวโทรสอบถามเด็กชายอายุ 14 ปี เจ้าของเสื้อผ้าและทรัพย์สิน กล่าวว่า ผงสีขาวดังกล่าวคือแป้ง ตนพกไว้ดม