จับได้แล้วหัวขโมยลักเก้าอี้ลิเวอร์พูล-แมนฯยู ที่ให้นักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชทั้ง 2 ทีม นั่งระหว่างการแข่งขันเดอะแมตช์ 2022 ปิศาจแดงปะทะหงส์แดง ที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน ผู้จัดการแข่งขันเตรียมขายให้สาวกผีและหงส์หลังจบการแข่งขันตัวละ 1 แสนบาท แต่ถูกมือดีชายและหญิงขับรถกระบะเข้าไปขนหน้าตาเฉย กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ชัดเจน ตามรวบผู้ชายได้ก่อน อ้างเป็นพนักงานขนส่งถูกฝ่ายหญิงจ้างให้มาขนของ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อนขอศาลออกหมายจับ

กรณีมีคนร้ายเป็นชายขับรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ท้ายกระบะติดตู้ทึบมาจอดบริเวณสนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เข้าไปขโมยเก้าอี้นั่งทีมลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ผู้จัดการแข่งนำมาให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชทั้ง 2 ทีม นั่งระหว่างการแข่งขันเดอะแมตช์ 2022 หรือ THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022 ในศึกแดงเดือดไทย หงส์แดงปะทะปิศาจแดง เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายนำเก้าอี้ใส่รถเข็นคลุมด้วยผ้าหรือพลาสติกสีดำเข็นออกมาใส่ในรถจำนวน 4 ตัว จากนั้นขับรถหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานจัดการแข่งขัน เดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.หัวหมาก

ล่าสุดฝ่ายสืบสวนรวบตัวหัวขโมยได้แล้ว เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 ก.ค. พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.4 ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก จับกุมผู้ต้องหาชายได้แล้ว 1 คน อายุ 34 ปี พร้อมของกลางรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนรายละเอียดต่างๆยังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนรับแจ้งความเมื่อตอนเย็นวันที่ 16 ก.ค. เวลา 17.00 น. จับกุมผู้ต้องหาได้เวลา 22.00 น. วันเดียวกันขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

...

ด้าน พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รอง ผกก. (สอบสวน) สน.หัวหมาก กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นพนักงานขนส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้รับการว่าจ้างจากหญิงสาวรายหนึ่งผ่านทางแอปพลิเคชัน ให้ไปขนย้ายสิ่งของจากสนามราชมังคลาฯไปส่งที่คอนโดมิเนียมย่านเอกมัย กทม. ตอนเช้าวันที่ 15 ก.ค. ไปขนของทราบว่าเป็นเก้าอี้ หญิงสาวดังกล่าวเดินทางไปด้วยเป็นคนชี้บอกว่าหยิบเก้าอี้ตัวใดบ้าง พอนำเก้าอี้ไปส่งที่คอนโดฯเสร็จเรียบร้อยแล้ว หญิงสาวรายนี้ยังจ้างให้ขนสิ่งของที่คอนโดฯไปส่งที่ จ.ชลบุรีอีกด้วย

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดฝ่ายสืบสวนได้ทั้งรูปพรรณคนร้ายทั้งชายและหญิง รวมทั้งหมายเลขทะเบียนรถกระบะอย่างชัดเจน กระทั่งติดตามจับฝ่ายชายได้ ขณะนี้ทราบชื่อ-นามสกุลหญิงสาวที่ร่วมก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัว และสอบปากคำผู้ต้องหาชายให้ชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกระทำผิดด้วยหรือไม่ ก่อนให้พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก รวบพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ

ส่วนเก้าอี้ที่ถูกขโมยเป็นเบาะนั่งหนังสีแดง มีพนักพิงและรูปโลโก้สโมสรทีมผีแดงและหงส์แดง เก้าอี้ดังกล่าววางเรียงอยู่ใกล้สนามฟุตบอลเพื่อให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชนั่งในวันแข่งขัน ผู้จัดการแข่งขันจะจำหน่ายให้แฟนบอลที่สนใจราคาตัวละ 100,000 บาท หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น โดยมีผู้สั่งจองซื้อเก้าอี้ดังกล่าวแล้ว ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างขยายผลคาดว่า คนร้ายลงมือก่อเหตุอาจเพราะต้องการนำเก้าอี้ไปขายต่อให้แฟนบอลสนนราคาสูงกว่า หรืออาจเป็นแฟนบอลที่คลั่งไคล้อยากได้เพื่อเก็บสะสมเป็นของที่ระลึก