"พาณิชย์" จัดกิจกรรม "ตลาดเที่ยวได้สไตล์ไทยๆ Village to Town" บุกห้างใหญ่ใจกลางกรุง ยกคาราวานสินค้าชุมชนขึ้นห้าง กระตุ้นเศรษฐกิจไทย ฝ่าวิกฤติโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 65 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้จัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาด เพิ่มโอกาสทางการค้า เชื่อมโยงพื้นที่จำหน่าย และกระจายรายได้ผลิตภัณฑ์สินค้าจากชุมชน ภายใต้แนวคิด "ตลาดเที่ยวได้สไตล์ไทยๆ Village to Town" ตามนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการค้าในท้องถิ่น ผู้ค้าในตลาดต้องชม และตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน ดังนั้นจึงได้มีช่องทางการจำหน่ายระบายสินค้า และเกิดการเชื่อมโยงการซื้อขายกับภาคส่วนต่างๆ ตลอดจนการเพิ่มช่องทางสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน การสร้างการรับรู้ถึงความเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต โดยถ่ายทอดเรื่องราวให้เกิดการจดจำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังวิกฤติโควิด-19 ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และดึงเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของไทย

...

นอกจากนี้ ภายในงานจะพบกับสินค้าและผลิตภัณฑ์เด่นจากตลาดต้องชม ที่มีชื่อเสียงของประเทศและผลไม้คุณภาพดีราคาถูก ที่รวบรวมไว้ในโซน "ตลาดต้องชม" บริเวณลาน พาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 18-23 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. จนถึง 22.00 น. ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ สำหรับสายช็อปปิ้งที่หลงใหล "งานคราฟต์" และผลิตภัณฑ์คุณภาพจากมือผู้ผลิตโดยตรง ในงานยังมีโซน "หมู่บ้านทำมาค้าขาย" ซึ่งได้รับการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ จนมีคุณภาพทัดเทียมระดับสากล เริ่มตั้งแต่วันที่ 18-20 พ.ค. เวลา 10.00 น. จนถึง 22.00 น.