รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งว่า เร็วๆนี้บริษัททางยกระดับดอนเมือง จำกัด ได้ส่งหนังสือถึง กทพ.เพื่อแจ้งความประสงค์จะไม่ลงทุนก่อสร้างโครงการต่อเชื่อมทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอก กับทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ด้วยเหตุผลความไม่คุ้มค่าการลงทุน โดยระหว่างนี้ กทพ.สอบถามบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (BEM) ว่าสนใจจะลงทุนหรือไม่ กรณี BEM ไม่สนใจ กทพ.จะลงทุนก่อสร้างทางต่อเชื่อมเองทั้งหมด โดยขณะนี้ได้จ้างผู้รับเหมาก่อสร้างฐานราก 8 ต้นแล้ว สำหรับรูปแบบจะต่อเชื่อมกับทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ เพื่อรับรถจากทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์เข้าสู่ระบบทางด่วนทิศทางเดียว ส่วนรถจากระบบทางด่วนจะไม่สามารถวิ่งเชื่อมเข้าทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ นอกจากนี้ จะมีการปรับแบบทางเชื่อมให้ขึ้นลงต่อเชื่อมกับระบบทางด่วนได้ทุกทิศทาง คาดว่าใช้ค่าลงทุน 6,000 ล้านบาท โดยใช้เงินจากกองทุน TFF ทั้งนี้ กทพ.จะรายงานที่ประชุมบอร์ดรับทราบวันที่ 26 ต.ค.นี้.
เนื้อหาพิเศษเฉพาะสมาชิกหนังสือพิมพ์เท่านั้น
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เนื้อหาครบทุกข่าว ทุกคอลัมน์
ทดลองอ่านฟรี 1 วัน
- ครบทุกข่าว ทุกคอลัมน์ จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐรายวัน ฉบับพิมพ์
- ประสบการณ์การอ่านแบบเปิดหน้าเหมือนหนังสือพิมพ์
- อ่านข่าวและคอลัมน์เด่นในรูปแบบออนไลน์ แบบไม่มีโฆษณา