ภาพ google map

ที่สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม.เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสกายวอล์ก (sky Walk) จากสถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข-บางนา ระยะทางรวม 1,750 เมตร โดยนาย
จักกพันธุ์กล่าวว่า โครงการนี้ กทม.ได้ว่าจ้างบริษัท เอส จี อาร์ เอนเตอร์ไพร์ส จำกัด ให้ก่อสร้าง เริ่มต้นสัญญาตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.2558 กำหนดเวลาก่อสร้าง 450 วัน แต่มีการต่อสัญญา 2 ครั้ง จนถึงวันที่ 11 ธ.ค.2560

เนื่องจากติดปัญหา แขวงการทางสมุทรปราการ ขอให้ระงับการก่อสร้าง โดยระบุว่ารูปแบบบางจุดไม่เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมทางหลวงที่กำหนดให้มีความสูงจากท้องโครงสร้างสกายวอล์กถึงระดับผิวจราจรไม่น้อยกว่า 5.50 เมตร และไม่ให้ทับซ้อนกับสะพานทางเข้าของโครงการ Bangkok mall พร้อมกันนี้มีการสั่งระงับโครงการบริเวณพื้นที่ทางหลวงหมายเลข 34 ถนนเทพรัตน เพราะกรมขนส่งทางบกได้ขอใช้พื้นที่ดังกล่าวก่อสร้างสถานีรถตู้รับส่งผู้โดยสารไปยังจังหวัดในภาคตะวันออก ตามนโยบายของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้รับจ้างได้ขอขยายเวลาการทำงานออกไปอีกเป็นครั้งที่ 3 ระยะเวลา 214 วัน โดยต้องก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ปัจจุบันโครงการฯมีความคืบหน้าร้อยละ 85.88 ทั้งนี้ ได้เร่งรัดผู้รับเหมาให้ก่อสร้างทางเดินยกระดับช่วงสถานีรถไฟฟ้าบางนา-ไบเทคบางนา ระยะทางประมาณ 150 เมตร ให้เสร็จก่อนภายใน 15 พ.ค.นี้ โดยเฉพาะหลังคา และราวกันตกจะต้องเสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งาน.