รถตกดอยนางเมาะ ลึก 30 ม. ที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ หญิงคนขับ อายุ 61 ปี รอดปาฏิหาริย์ แต่อาการสาหัส จนท.เร่งส่ง รพ.เพื่อทำการรักษา สาเหตุรถขึ้นดอยหมดกำลัง ไม่มีแรงส่ง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. ร.ต.อ.ภิญโญ เวียงคำ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง มีรถกระบะตกดอยนางเมาะ เส้นทาง บ้านป่าไม้–แม่ทา หมู่ 10 ต.ออนกลาง อ.แม่ออน เลยด่านป่าไม้ไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งเป็นเส้นทางขาขึ้นเขาสูงชันลงเขา ที่เกิดเหตุพบรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 9679 เชียงใหม่ ตกลงไปข้างทาง ซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 30 เมตร ในสภาพพังยับเยิน เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าของอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทั้งชายหญิง ได้รีบเดินเท้าลัดเลาะเข้าไปตามลำห้วย ประมาณ 100 เมตร เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จากถนนลงไปเป็นทางสูงชันไม่สามารถลงไปได้ จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรถกู้ชีพ-กู้ภัยออนกลาง กู้ชีพ-กู้ภัย ต.ออนใต้, กู้ชีพ ต.ร้องวัวแดง และรถกู้ชีพ EMS รพ.แม่ออน ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ออกจากที่เกิดเหตุพร้อมนำส่ง รพ.แม่ออน

...

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวมา อ.แม่ออน จะไปทาง ต.แม่ทา เขตติดต่อ จ.ลำพูน กำลังขับขึ้นดอยนางเมาะ ขณะนั้นด้านหน้ามีรถ จยย.ขับช้า ทำให้เสียจังหวะ และช่วงกำลังจะเปลี่ยนเกียร์ รถหมดกำลังส่งไม่มีแรงส่งขึ้นดอย และเป็นผู้หญิงด้วย ทำให้รถถอยหลังตกดอยในที่สุด ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ทราบชื่อคนขับ น.ส.กันนิดา สุคันธมาลา อายุ 61 ปี หมู่ 1 ต.แม่ทา อ.แม่ออน เบื้องต้น ตามเนื้อตัวถลอก เจ็บที่หน้าอกอาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.แม่ออน และจะได้ตรวจอาการต่อไป