นอภ.พะงัน สั่งเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย "เกาะพะงัน" มากขึ้น ช่วง "ฟูลมูนปาร์ตี้" หลังเกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์เซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย โดยจะเน้นวัตถุต้องสงสัย ตั้งจุดตรวจตามเส้นทาง เพื่อทำให้ง่ายต่อการดูแล...

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเกริกไกร สงธานี นอภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้รถยนต์ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ที่ห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย ส่งผลให้พื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศหลายแห่ง ต้องเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยมากขึ้น ในส่วนของเกาะพะงัน ก็ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งทางฝั่งอ่าวไทย และเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาในปริมาณมาก โดยเฉพาะช่วงที่มีการจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ของแต่ละเดือน

นอภ.เกาะพะงัน กล่าวต่อว่า ล่าสุด ตนได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องการดูแลความปลอดภัย อาทิ ตำรวจ เจ้าท่า เทศบาลทั้ง 3 แห่งบนเกาะ กำนัน ผญบ. นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว นายกสมาคมโรงแรมฯ ชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจน้ำ เพื่อหามาตรการร่วมกันในการดูแลความปลอดภัยช่วงงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2 พ.ค.นี้ โดยทางอำเภอจะสนธิกำลัง ทั้งฝ่าย อส.ตำรวจ และทหาร ไม่ต่ำกว่า 100 นาย คอยตรวจตราก่อนวันงาน และในวันจัดงาน โดยจะมีการตรวจเน้นหนักที่วัตถุต้องสงสัย รวมถึงกำหนดจุดสำหรับให้เรือเข้าเพียงจุดเดียว คือ ท่าเรือหาดริ้น เพื่อให้ง่ายต่อการดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้ จะกำหนดจุดตรวจตามเส้นทางถนนที่มุ่งหน้าสู่หาดริ้น พื้นที่สำหรับจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ด้วย.