ทุกวันนี้พื้นที่ในโลกโซเชียลเริ่มมีคำศัพท์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย และหนึ่งในคำศัพท์ยอดฮิตที่กลุ่มวัยรุ่นใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ “ติดแกลม” คำฮิตติดเทรนด์ที่เหล่าวัยรุ่นใช้บ่งบอกถึงสิ่งที่ดูพิเศษ ดูดี และมีสไตล์ ซึ่งคำว่า “แกลม” มาจาก glamorous คำในภาษาอังกฤษที่แปลว่ามีเสน่ห์ น่าดึงดูด และเมื่อกลุ่มวัยรุ่นนำมาพูดจึงย่อเหลือแค่คำข้างหน้าว่า “แกลม” เพื่อให้เข้าใจง่าย ๆ ติดปาก และสื่อความหมายว่ามีไลฟ์สไตล์ดูดี มีชีวิตเรียบหรูดูโก้

คำว่า “แกลม” ไม่ได้ฮิตในหมู่วัยรุ่นเพียงเท่านั้น แต่ยังกระจายไปวงการด้านการเกษตร เกิดเป็นศัพท์ฮิตอีกหนึ่งคำคือ “แกลมเกษตร” ที่หมายถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ปลอดภัย และได้คุณภาพ ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. นำมาครีเอตให้เข้ากับกลุ่มเกษตรกรไทย โดยมีเป้าหมายคือต้องการยกระดับสินค้าเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงที่มีมาตรฐาน

ที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้มุ่งสู่แกนกลางการเกษตร ด้วยการยกระดับ SMEs และเกษตรกรหัวขบวนในการเติมองค์ความรู้ด้านการผลิตสู่เกษตรมูลค่าสูง และการบริหารจัดการที่เป็นมาตรฐาน เพื่อเสริมสร้างทักษะในการประกอบอาชีพตามแนวทาง ‘ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้’ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจฐานราก

ธ.ก.ส. ได้จับมือกับเครือข่าย ทั้งภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษาในการเสริมสร้างองค์ความรู้การพัฒนาอาชีพ การเพิ่มศักยภาพในการผลิต การแปรรูปสู่เกษตรมูลค่าสูง การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการแปรรูปและพัฒนาผลผลิต เพื่อสนับสนุนให้เหล่าเกษตรกรสามารถสร้างงานสร้างรายได้ได้อย่างยั่งยืน

ปัจจุบันสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็น “แกลมเกษตร” นั้นมีให้เลือกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าจากใยกล้วย กาแฟแคปซูลลองเลย สวนส้มปรีชาฝาง น้ำอ้อยไร่ไม่จน ข้าวอุ่นอิ่ม สับปะรดนางแลอบแห้ง โกโก้นิบส์สายสุขภาพ โจ๊กไข่ผำ ผ้าไหมฅญาบาติก และหมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสินค้าและผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรไทยที่ได้รับการสนับสนุนโดย ธ.ก.ส. ที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ผลักดันให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ของเหล่าเกษตรกรมีความทันสมัย สะอาดปลอดภัย และมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยสามารถเข้าไปดูสินค้าต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://baac-farmersmarket.com/

ธ.ก.ส. สนับสนุนองค์ความรู้และโอกาสให้เกษตรกรไทยได้ขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ นำเทคโนโลยีมาใช้ พร้อมดีไซน์ที่ดูแปลกใหม่ ทันสมัย ถูกใจคนรุ่นใหม่มากขึ้น ผ่านการสร้างจุดขายที่แตกต่าง ด้วยการเพิ่มเรื่องเล่าให้กับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ ตลอดจนใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร แต่ยังคงใช้วัตถุดิบที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ กระตุ้นให้ผู้ซื้อได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยได้ลองสัมผัส ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ผ้าไหม ผ้าบาติก จากแบรนด์ ฅญา (Kaya) ที่มีการนำเทคโนโลยีเส้นใยผสมคอลลาเจนมาใช้ในการผลิต เอาใจกลุ่มคนรักสุขภาพและความงาม ทั้งยังมีการผสมผสานลวดลายบนผ้า โดยการนำเอกลักษณ์ของภาคอีสาน ทั้งวิถีชีวิตและวัฒนธรรมมาใช้ในการนำเสนอ การใช้กาวนวัตกรรมแทนการเขียนเทียน ทำให้สามารถซักออกได้ง่าย เกิดรอยแตกที่สวยงาม เป็น "บาติกอีสาน" เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า ตลอดจนสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่ผู้ใช้งาน

ธ.ก.ส. พร้อมมุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินเพื่อพัฒนาชนบทและภาคเกษตรที่ครอบคลุมทุกด้าน ด้วยการเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่มุ่งสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ใช้กระบวนการสหกรณ์ และผู้ประกอบการเป็นแกนสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถภาคการเกษตรไทย เพื่อเพิ่มมูลค่าการผลิตและยกระดับเกษตรกรให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

นอกจากนี้ ธ.ก.ส. ยังได้สร้างสรรค์วิดีโอโฆษณาใหม่ล่าสุดที่ชวนให้คนดูค้นหาคำตอบว่าช่วงนี้ ‘เป๊ก ผลิตโชค’ หรือเหล่าอินฟลูเอนเซอร์คนดังกำลังชื่นชอบและติดใจอะไรกันอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นสินค้าที่ติดแกลม แต่ติดแกลมแบบไม่ธรรมดา เพราะเป็นแกลมเกษตร สินค้าคุณภาพที่มีมาตรฐานของเกษตรกรไทย และได้รับการสนับสนุนจาก ธ.ก.ส. ที่มุ่งยกระดับให้เป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงที่มีมาตรฐาน สะอาดปลอดภัย และได้คุณภาพ

ลองมารับชมวิดีโอชวนติดแกลมเกษตรกันดู แล้วคุณจะรู้จัก และหลงรัก ธ.ก.ส. ไปพร้อมกัน! คลิกที่นี่ : https://www.youtube.com/watch?v=sp5K81usZjA และ https://www.youtube.com/watch?v=B6afgwT_Txg หรือใครสนใจสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพจากเกษตรกรไทย สามารถติดตามได้ในเว็บไซต์ https://baac-farmersmarket.com/